Sửa lỗi ngữ pháp Gboard không còn là tính năng độc quyền trên Pixel 6

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1632 #1


Mặc dù phần lớn trải nghiệm phần mềm của Pixel 6 gần như không thay đổi nhiều so với những thế hệ trước, nhưng vẫn sở hữu một vài tính năng độc quyền và trong số đó gồm có sửa lỗi ngữ pháp trong Gboard giúp cho cấu trúc câu để phù hợp với ngữ cảnh thực tế. Tuy nhiên, hiện tại tính năng này đã được triển khai trên các dòng máy Pixel khác của Google.

Google công bố lần đầu tiên tính năng sửa lỗi ngữ pháp vào tháng 10 năm 2021 (thông qua blog), được tích hợp trực tiếp vào Gboard trên Pixel 6 nhằm bảo vệ quyền riêng tư, tăng khả năng phát hiện và đề xuất sửa lỗi ngữ pháp khi ngời dùng tiến hành nhập văn bản.



Tại thời điểm đầu khi mới phát hành, nhiều thiết bị Android đã root cũng có thể kích hoạt tính năng này cho Gboard bằng cách sửa đổi tệp build.prop, nhưng hiện tại nó đã được tung ra cho một số dòng máy Pixel đời cũ (xác nhận bởi nickname BinkReddit - Reddit với Pixel 5, Android Police với Pixel 5a | 3a và 9to5google với Pixel 5 | 4a).

Nếu không muốn áp dụng tính năng này cho tất cả các tín nhắn của mình, người dùng vẫn có thể tắt bằng cách mở Cài đặt của Gboard và tìm nút chức năng trong phần Chỉnh sửa.
Nói về Pixel 6, Google vừa tung ra một bản cập nhật phần mềm khẩn cấp cho cả hai thiết bị Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Ngoài các bản vá bảo mật hàng tháng thông thường, bản phát hành này còn bổ sung một số bản sửa lỗi bảo mật từ cấp bản vá tháng 2 không có trong lần đầu tiên và cũng bao gồm thư viện Camera HAL APEX | Samsung RIL HAL.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom