0 A.D. Empires Ascendant - Tựa game đế chế đồ họa 3D miễn phí dành cho dân nghiền AOE (Win, Mac, Linux)

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4358 #1


Đối với những ai thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu, chắc hẳn đã quá quen thuộc với tựa game chiến lược thời gian thực 'Đế chế - Age of Empires (AOE)' rồi đúng không? Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm một làn gió mới hoặc có thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn, hãy thử qua tựa game 0 A.D. Empires Ascendant miễn phí này nhé.

0 A.D. Empires Ascendant là một tựa game chiến lược thời gian thực (RTS) với nội dung tập trung vào những yếu tố lịch sử, được phát triển theo dạng mã nguồn mở miễn phí do Wildfire Games thực hiện. Bối cảnh diễn ra vào khoảng 500 năm trước Công nguyên đến 500 năm sau Công nguyên với nhiều nền văn minh lớn, những kiến trúc cổ đại được mô phỏng lại một cách tỉ mỉ có chọn lọc và sử dụng tên gọi bằng tiếng Hy Lạp hoặc Latinh. Nhiệm vụ chính mà bạn cần hoàn thành là thu thập các tài nguyên cần thiết để nâng cao năng lực quân sự, thống trị kẻ thù và trở thành một nền văn minh lớn nhất.

Về lối chơi, 0 A.D. giống như các trò dàn trận khác, người chơi cũng bắt đầu từ việc thu thập tài nguyên, xây dựng căn cứ đến tạo lính và nghiên cứu công nghệ. Chủ yếu nhắm vào sự phát triển kinh tế và quân sự. Mục đích của Wildfire Games là tạo ra một trải nghiệm mới mẻ và sáng tạo nhưng đồng thời cũng quen thuộc, tập trung vào các khía cạnh quân sự của chiến lược thời gian thực. Game sẽ hướng tới tính chính xác lịch sử những đồng thời cũng không gây hại đến trải nghiệm chơi, ngoài ra game còn hướng tới khả năng chơi lại cao bằng khả năng dễ mod và sự hình thành của một cộng đồng trực tuyến lớn.

0 A.D. Empires Ascendant - Trailer

Người chơi sẽ phải xây dựng một thành phố và quân đội dựa theo các quy tắc của dòng game chiến lược thời gian thực tiêu chuẩn, thu thập tài nguyên và xây dựng các công trình. Game bao gồm nhiều đơn vị và các công trình cụ thể cho mỗi nền văn minh cũng như cả các đơn vị lục quân và hải quân. Chức năng chơi mạng áp dụng kiểu Mạng đồng đẳng và được xác nhận rằng game sẽ không có máy chủ trung tâm.

Các nền văn minh:
  • Carthage sở hữu hải quân mạnh nhất trong game, cũng như khả năng buôn bán tốt nhất. Các đơn vị quân bao gồm voi chiến và Binh đội Thần thánh (Sacred Band). Tuy nhiên phần lớn binh lính trong quân đội là lính đánh thuê rất tốn kém.
  • Xen-tơ vượt trội trong cận chiến. Vũ khí công thành và hải quân của họ rất kém phát triển. Họ xây dựng các công trình chủ yếu bằng gỗ, tốc độ xây dựng nhanh và không tốn nhiều chi phí, tuy có phần yếu hơn so với những công trình tương tự bằng đá khác.
  • Hy Lạp sở hữu những công trình có sức phòng thủ mạnh, tàu chiến trireme, công nghệ rẻ hơn và đội hình phalanx, khiến cho những đơn vị lính bộ binh Hoplite của nền văn minh này gần như bất khả chiến bại khi bị tấn công từ phía trước.
  • Iberian sở hữu những đơn vị lính bộ binh có khả năng tấn công dồn dập và nhanh nhất trong game, đặc biệt là Lính ném đá Balearic (Balearic Slinger). Một số đơn vị lính tầm xa cũng có khả năng đặc biệt là bắn tên lửa. Thép Toledo cho họ những loại vũ khí kim loại tốt.
  • Ba Tư là nền văn minh lớn nhất trên toàn thế giới. Thường tuyển nhiều loại quân từ một loạt các nước chư hầu của phó vương. Bộ binh khá yếu và trang bị kém, nhưng có thể tập trung ở số lượng lớn. Sở hữu kỵ binh mạnh nhất (mặc dù đắt nhất) trong game và là nền văn minh duy nhất xuất hiện đầy đủ các hình thái của kỵ binh, gồm cả kỵ binh dưới dạng chiến xa lưỡi hái. Đây cũng là nền văn minh có những công trình mạnh nhất trong game.
  • La Mã là nền văn minh có khả năng huấn luyện loại kiếm sĩ mạnh nhất (Hastati) trong game cũng như khả năng xây dựng các công cụ công thành mạnh nhất. Một ưu thế khác đó chính là khả năng xây thành lũy bao vây thành phố của đối phương trên lãnh thổ địch.


Một điểm cần chú ý là ban đầu dự án này chỉ xuất phát từ việc mod lại Age of Empires II: The Age of Kings, sau đó vào năm 2003 thì nhóm phát triển đã quyết định chuyển hẳn sang một trò chơi độc lập với những công cụ riêng. Từ 2009 đến 2010, 0 A.D. Empires Ascendant được phát hành dưới dạng phần mềm mã nguồn mở, miễn phí và phần lớn cơ sở mã đã được viết lại. Tìm hiểu thêm về câu chuyện của 0 AD tại đây.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, 0 A.D vẫn đang trong giai đoạn alpha, nhưng bạn đã có thể tải về và trải nghiệm game hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ cả ba nền tảng Windows, macOS, Linux.

Tải về 0 A.D. Empires Ascendant:
Cấu hình tối thiểu cho PC:

[WIndows]
  • Version: 7, 8, 8.1, 10
  • Processor: 3 GHz Intel or x86 compatible
  • Memory: At least 2 GB
  • Graphics Card: Any supporting OpenGL 2.1 with 3D hardware accelerated drivers and at least 128 MB memory, e.g., Radeon 9000, GeForce 3, or similar
  • Screen resolution: 1024x768 or above
  • Disk Space : 3.31 GB
[macOS]
  • Version: 10.12 or later
  • Processor: 2006 or later Intel-based Mac, ARM based with Rosetta
  • Screen resolution: 1024x768 or above
  • Disk Space : 3.31 GB
[Linux]
  • Processor: 2 GHz Intel or x86 compatible, PowerPC64, Arm
  • Memory: At least 1 GB
  • Graphics Card: Any supporting OpenGL 2.1 with 3D hardware accelerated drivers and at least 128 MB memory, e.g., Radeon 9000, GeForce 3, or similar
  • Screen resolution: 1024x768 or above
  • Disk Space : 3.31 GB
Một số hình ảnh trong game:












TECHRUM.VN / THAM KHẢO: WIKIPEDIA
(Chia sẻ: Lê Thịnh _ Share Ngay)
 

Mrdoan2020

New Member
Tham gia
21/2/22
Bài viết
1
Được thích
0
#2
Có ae nào hướng dẫn chơi game này không ạ, minh mới tải về mà chưa biết chơi như thế nào
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom