Sau nhiều năm thống trị, Chrome vẫn là trình duyệt web được sử dụng nhiều nhất trên thế giới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1438 #1

Google Chrome vẫn là trình duyệt web được sử dụng phổ biến nhất trong nhiều năm qua khi theo số liệu thống kê mới nhất từ StatsCounter, thị phần của Chrome vẫn chiếm tới hơn 60% trên nền tảng desktop. Tuy nhiên, mọi thứ đang thay đổi ngược lại, vì Safari đang bị Edge - trình duyệt của Microsoft chuẩn bị vượt qua.

Cụ thể, Chrome thống trị tối cao với 65,38% thị phần trình duyệt web trên desktop. Trong khi bên dưới, chính là cuộc chiến vô cùng "đẫm máu" để tranh giành vị trí thứ 2 khi cả Safari, Edge và Firefox nằm trong khoảng ranh giới 9 đến 10% thị phần.


Microsoft Edge lặng lẽ tiếp tục con đường phát triển của mình và sau một thời gian dài chạy đua phía sau trình duyệt Safari của Apple, Microsoft Edge đã chuẩn bị vượt qua Safari. Mặc dù Safari vẫn là trình duyệt desktop được sử dụng nhiều thứ hai với 9,84% thị phần nhưng nó chỉ hơn một ít so với 9,54% thị phần của Microsoft Edge. Xếp sau Chrome , Safari và Edge đó chính là các trình duyệt thông thường: Firefox (gần đây đã tăng và đạt đỉnh 9,18%) và Opera (3%).

Thật thú vị khi quan sát cách Microsoft Edge cố gắng duy trì lợi thế của mình trước Firefox: cuộc vượt mặt lịch sử đã diễn ra cách đây hai năm và Microsoft dường như không có ý định nhường bước cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình.


Trên nền tảng mobile, mọi thứ cũng không khác là mấy, Chrome vững chắc ở vị trí đầu tiên khi vẫn là trình duyệt được sử dụng nhiều nhất thế giới với 63,06% thị phần. Ở vị trí thứ hai là Safari với 26,7% thị phần khi được sử dụng trên các thiết bị của Apple bao gồm iPhone và iPad. Tuy nhiên, điều tương tự cũng xảy ra với Chrome trên các thiết bị Android. Vị trí thứ 3 là Samsung Internet với (5.2%) được sử dụng mặc định trên các dòng sản phẩm của Samsung. Cuối cùng là các trình duyệt khác là 1,89% Opera, 1,57% UC Browser.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

onlinetv

Member
Tham gia
13/11/18
Bài viết
92
Được thích
8
#2
Mình chuyển qua edge chắc cũng cả năm rồi
Quá ổn :v
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#3
Từ khi Edge ra đời thì Chrome sẽ dần bị lụi tàn, không thống trị mãi được đâu.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom