Cài đặt Windows 11 trên OnePlus 6T và thử chạy ứng dụng Android từ Amazon AppStore

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2722 #1

Microsoft đã khai tử Windows 10 Mobile vào năm 2019, nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa là giấc mơ sở hữu những mẫu smartphone sử dụng Windows của người dùng cũng tan biến theo. Ngay sau khi Windows 11 ra mắt, cộng đồng modder đã cùng nhau hợp tác làm nên điều kỳ diệu khi cài đặt Windows 11 trên nhiều mẫu smartphone khác nhau. Và gần đây nhất, một người nào đó trên reddit đã cài thành công Windows 11 trên chiếc OnePlus 6T McLaren Edition của mình.

Windows chạy trên các thiết bị Android không phải là điều gì đó hoàn toàn mới, vì điều này đã từng được thực hiện trong quá khứ. Thật vui khi Windows 11 thực sự vừa vặn với màn hình nhỏ của những mẫu smartphone, mặc dù người dùng sẽ khó thao tác với các tính năng của Windows 11.


Khi ra mắt, Windows 11 được Microsoft quảng bá là sẽ hỗ chạy chạy ứng dụng Android ngay trên PC của người dùng mà không cần sử dụng các phần mềm giả lập bên thứ 3. Điều này ngay lập tức nhận được sự chú ý của người dùng khi giờ đây họ có thể sử dụng PC như những chiếc smartphone màn hình lớn. Tuy nhiên sau khi Windows 11 được chứng minh là có thể cài đặt được trên smartphone, một câu hỏi được nhiều người dùng tò mò đặt ra là liệu có thể chạy ứng dụng Android trên Windows 11 khi cài trên smartphone Android hay không?

Và câu trả lời hóa ra lại là không, vì CPU của smartphone không hỗ trợ điều này. Windows 11 đi kèm với sự hỗ trợ cho các ứng dụng Android (hiện đã có sẵn cho người dùng Windows 11 thông thường tại Mỹ) và tính năng này được cung cấp bởi Amazon Appstore. Tuy nhiên, hỗ trợ ứng dụng Android đi kèm với một loạt yêu cầu hệ thống riêng, có nghĩa là không phải tất cả các PC đều có thể chạy ứng dụng Android.


Một trong những yêu cầu đó là tính năng ảo hóa Virtual Machine Platform cần được bật, mà hiện tại, Virtual Machine Platform hiện chỉ hỗ trợ cho các CPU của Intel cũng như AMD mà thôi. Những CPU dành cho smartphone không hề có tính năng này, cho nên việc có thể chạy ứng dụng Android trên Windows 11 khi cài trên smartphone gần như là điều không thể. Điều này được chứng minh bởi người dùng Reddit có nickname u/Cofresh khi anh này cài đặt thành công Windows 11 trên chiếc OnePlus 6T McLaren Edition của mình và đã thử chạy ứng dụng Android trên Windows 11 nhưng không thành công.

Tổng hợp​
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom