Geekbench xóa điểm benchmark của nhiều mẫu Samsung Galaxy vì cố tình thao túng hiệu năng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
1270 #1

Cách đây vài ngày, Samsung đã bị "tố" là đang cố tình giới hạn hiệu suất của hơn 10.000 ứng dụng bao gồm ứng dụng hệ thống, ứng dụng Google và nhiều ứng dụng của bên thứ ba với dịch vụ Game Optimizing Service (GOS) thường được cài đặt sẵn trên các mẫu Galaxy mới nhất.

Theo đó, Game Optimizing Service (GOS) được lập trình để tự động áp dụng các giới hạn hiệu năng ngay cả khi nhiệt độ của smartphone nằm trong phạm vi hợp lý để ngăn chặn các vấn đề quá nhiệt của chipset Snapdragon 8 Gen 1 và Exynos 2200 trên Galaxy S22 Series. Phạm vi của dịch vụ này còn vượt xa cả game và can thiệp vào ứng dụng như Instagram, TikTok, Microsoft Office, Google Keep, Netflix và các ứng dụng khác. Ngoài ra, GOS của Samsung đã xâm nhập vào cả bộ ứng dụng của công ty, từ Samsung Pay, Samsung Pass, Samsung Cloud và các ứng dụng khác.

Tuy nhiên, dịch vụ này thực sự loại bỏ các ứng dụng benchmark đo hiệu năng như Geekbench, loại bỏ chúng khỏi danh sách giới hạn hiệu năng. Đây rõ ràng là một chủ đích từ phía Samsung, nhằm giúp không ai phát hiện ra những chiếc Galaxy mới nhất của họ bị giới hạn hiệu năng.

Ngay sau khi những thông tin này được chia sẻ rầm rộ trên internet, ứng dụng benchmark nổi tiếng Geekbench đã ngay lập tức vào cuộc và điều tra. Trong một thông báo gần đây, Geekbench cho biết sẽ xóa toàn bộ kết quả benchmark của Galaxy S22 Series ra khỏi Geekbench Browser, quyết định này sẽ có hiệu lực từ hôm nay, cùng với tất cả các mẫu Galaxy khác như S21, S20 và S10. Các mẫu Galaxy Note và A-series sẽ không bị ảnh hưởng vì chúng không bị dịch vụ Game Optimizing Service (GOS) tác động.


Động thái này diễn ra sau khi có báo cáo rằng dịch vụ Game Optimizing Service (GOS) của One UI 4 cố tình giảm hiệu suất của hàng nghìn ứng dụng để duy trì hiệu suất và cải thiện thời lượng pin. "Đầu tuần này, chúng tôi đã biết về Game Optimizing Service (GOS) của Samsung và cách nó điều chỉnh hiệu suất của game và ứng dụng. GOS quyết định điều chỉnh (hoặc không điều chỉnh) các ứng dụng bằng cách sử dụng số nhận dạng ứng dụng chứ không phải hành vi ứng dụng. Chúng tôi xem đây là một hình thức thao túng điểm bechmark vì các ứng dụng benchmark, bao gồm cả Geekbench, không bị dịch vụ này điều chỉnh."

Samsung đã hứa rằng sẽ phát hành một bản cập nhật trong tương lai để bổ sung khả năng kiểm soát hiệu suất chơi game trực tiếp. Tuy nhiên, chính sách hiện tại của Geekbench là giữ các mẫu smartphone cố tình thao túng hiệu năng bị xóa vĩnh viễn, ngay cả sau một bản vá để khắc phục sự cố. Hiện tại, Samsung đã không cung cấp khung thời gian về thời điểm bản cập nhật này có thể được cung cấp cho người dùng.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom