Đều là của Apple nhưng đây là 3 điểm khiến Mac Studio vượt trội hơn Mac mini

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1024 #1


Theo như Apple chia sẻ tại sự kiện Peek Performance vừa qua, Mac Studio được định hướng trở thành chiếc PC hoàn hảo cho người dùng chuyên nghiệp với cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tinh tế. Có thể nói rằng, thiết bị này là phiên bản cân bằng giữa Mac mini với Mac Pro khi vừa cung cấp hiệu năng vượt trội, vừa sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, tiết kiệm không gian.

Thiết kế tương đồng nhưng vẫn nét riêng

Mac Studio có thể kế tương tự như Mac mini nhưng sở hữu phần khung cao hơn giúp trang bị phần cứng mạnh mẽ và hệ thống làm mát cải tiến. Phiên bản sử dụng chip M1 Max có trọng lượng nhẹ hơn so với phiên bản trang bị chip M1 Ultra.

Apple cũng mở rộng số lượng cổng kết nối, một cải tiến tuyệt vời so với Mac mini. Mặt trước gồm có hai cổng USB-C (hoặc Thunderbolt 4) và một khe cắm thẻ nhớ SD. Mặt sau gồm jack cắm tai nghe, bống cổng Thunderbolt 4, một cổng Ethernet 10GB, hai cổng USB-A, một cổng HDMI và một khe cắm 3.5 mm.

Điều tuyệt vời nhất của Mac Studio là bạn có thể kết nối tối đa bốn màn hình Pro Display X.DR (hoặc Studio Display) và một TV 4K.

Hiệu suất vượt trội

Mặc định, Mac Studio sẽ trang bị chip M1 Max tương tự như các mẫu MacBook 2021. Đối với những người cần nhiều sức mạnh hơn, có thể nâng cấp lên chip M1 Ultra với hiệu năng vượt trội và Apple tuyên bố rằng đây là con chip mạnh nhất từng có trong dòng máy tính cá nhân. Các máy Mac mini hiện chỉ sở hữu chip M1 hoặc CPU Intel Core, hoàn toàn không có cơ hội để cạnh tranh cùng M1 Max hoặc M1 Ultra.



Được thiết kế hướng đến người dùng chuyên nghiệp

Theo Apple, một máy Mac Studio với chip M1 Ultra có thể phát lại 18 luồng video 8K ProRes 422, điều mà không có bất kỳ chiếc PC nào ở thời điểm hiện tại có thể làm được! Ngoài ra, card đồ họa cũng có dung lượng bộ nhớ kỷ lục lên đến 128GB (các dòng máy trạm mạnh nhất hiện nay cũng chỉ sở hữu 48GB card đồ họa). Một thiết bị lý tưởng đối với người dùng chuyên nghiệp, nhất là về lĩnh vực đồ họa hoặc render dữ liệu hình ảnh/video.

Giá bán cũng là một điểm khiến Mac Studio tạo nên sự khác biệt so với Mac mini. Với phiên bản tiêu chuẩn, Mac mini chỉ có giá từ 699 USD trong khi đó Mac Studio M1 Max có giá từ 1999 USD. Tuy nhiên, điều quan trọng với cả hai kiểu máy là bạn cần mua thêm màn hình, bàn phím và chuột để sử dụng!

[...] Xem chi tiết về Mac Studio tại đây: Apple ra mắt Mac Studio, dòng máy tính để bàn mới dành cho các chuyên gia sáng tạo.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom