Nhờ Apple, doanh số smartphone 5G đã chính thức vượt qua smartphone 4G vào đầu năm 2022

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,453
Được thích
2,518
868 #1

Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi trang thống kê Counterpoint Research cho thấy doanh số bán smartphone 5G toàn cầu lần đầu tiên trong lịch sử đã chính thức vượt qua smartphone 4G trong tháng đầu tiên của năm nay. Khi có tới 51% smartphone trang bị 5G được bán ra trên toàn thế giới vào tháng 1 năm nay, với Trung Quốc, Bắc Mỹ và Tây Âu là những khu vực bán chạy nhất.

Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu về lượng người dùng sử dụng smartphone 5G, khi theo Counterpoint cho biết, quốc gia này chiếm không dưới 84% tổng số liệu vào tháng 1 năm nay. Đúng như dự đoán, một trong những công ty đã giúp thúc đẩy sự phát triển của mạng 5G trên toàn thế giới không ai khác chính là Apple.Cụ thể theo Counterpoint cho biết doanh số bán hàng của Apple ở Bắc Mỹ và Tây Âu đã giúp phổ cập 5G đến với nhiều người dùng hơn, đặc biệt là khi mọi mẫu iPhone mới được bán ra hiện nay đều hỗ trợ công nghệ 5G.

“Tỷ lệ sử dụng smartphone 5G ở Bắc Mỹ và Tây Âu lần lượt đạt 73% và 76%. Apple thống trị Bắc Mỹ và Tây Âu với thị phần lần lượt là hơn 50% và 30%. Sau khi Apple chuyển sang 5G vào tháng 10 năm 2020 với iPhone 12 Series, Bắc Mỹ và Tây Âu đã chứng kiến sự gia tăng lớn trong doanh số bán smartphone 5G, ”nghiên cứu tiết lộ .


“Những khu vực này dự kiến sẽ tiếp tục đóng góp đáng kể vào doanh số bán smartphone 5G trên toàn cầu, vì ngay cả khi công nghệ này chưa được phủ sóng rộng rãi, vẫn có nhu cầu lớn và liên tục về nâng cấp 5G trong cơ sở người dùng iOS. Nhu cầu này cũng được thúc đẩy bởi những người dùng iPhone đã sẵn sàng cho các mẫu iPhone mới sau nhiều năm sử dụng iPhone cũ của họ. Đối với nhiều người dùng, thời gian sử dụng iPhone trung bình là gần 4 năm”.

Sự thống trị của Apple trên toàn thế giới sẽ còn tăng hơn nữa, vì công ty gần đây đã tung ra chiếc iPhone rẻ nhất của mình, iPhone SE 2022, với hỗ trợ 5G. Thiết bị sẽ được bán trong tháng này tại các thị trường lớn nhất trên thế giới.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom