Mọi thứ chúng ta biết cho đến nay về sản phẩm thay thế iMac 27-inch với chip Intel của Apple

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
741 #1


Khi Apple phát hành Mac Studio và Studio Display tại sự kiện "Peek Performance", công ty đã ngừng sản xuất dòng máy iMac 27-inch trang bị chip Intel. Với hai sản phẩm mới này, liệu sẽ có một thiết bị kế nhiệm iMac 27-inch hay iMac Pro trong thời gian tới hay không? Dưới đây là những gì chúng ta biết cho đến nay về sản phẩm thay thế này, mời các bạn cùng tham khảo.

Thiết kế

Sau khi Apple công bố iMac 24-inch mới vào năm 2021 với thiết kế được làm lại, người dùng đã mong đợi công ty sẽ làm điều tương tự với mẫu iMac 27-inch sử dụng dòng chip của Intel hiện tại.

Nhiều tin đồn cho rằng, Apple sẽ giữ nguyên kích thước màn hình đối với model này nhưng tích hợp thêm công nghệ miniLED và Promotion (theo DSSC đưa tin). Nếu điều đó trở thành hiện thực, chiếc iMac mới có thể sẽ giống với mẫu 24-inch nhưng sẽ có màu sắc nhẹ nhàng hơn, ví dụ như Bạc và Xám không gian.



Bộ xử lý và lưu trữ

Do chipset M2 được đồn đại sẽ ra mắt cùng MacBook Air mới, Apple có thể sử dụng dòng chip M1 Pro, M1 Max hay thậm chí là cả M1 Ultra với thiết bị này. Điều đó cho thấy rằng, công ty có thể cung cấp dung lượng RAM lên đến 128GB và bộ nhớ lưu trữ siêu khủng - 8TB hoàn toàn bằng SSD. Máy Mac mới cũng có thêm cổng Ethernet 10GB cùng loạt cổng kết nối giống MacBook Pro hiện tại, gồm HDMI, khe cắm SD, Lightning và USB Type-C.



Vào tháng 12 năm 2021, chuyên gia phân tích uy tín - Mark Gurman của hãng tin Bloomberg đã chia sẻ trên bản tin Power On của mình rằng, Apple đang chuẩn bị cho năm 2022 để tung ra một chiếc iMac cao cấp được tân trang lại với chip Apple Silicon. Trước đó, Gurman cũng báo cáo rằng công ty đang phải hoãn kế hoạch ra mắt máy iMac này vì cần tập trung vào việc phát hành chiếc iMac 24-inch M1.

Khi nào sản phẩm thay thế iMac 27-inch sẽ được công bố?

Hiện tại, theo DSCC cho biết thì iMac 27-inch tiếp theo có thể được công bố vào mùa xuân năm nay. Chuyên gia phân tích Mark Gurman cũng tin về điều đó khi tiết lộ rằng Apple đang "chuẩn bị cho một đợt phát hành máy Mac vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6 (2022)".

Mặt khác, các nguồn tin riêng của chuyên trang công nghệ 9to5mac cũng cho biết rằng, Apple sẽ không tung ra sản phẩm thay thế iMac 27-inch trong tương lai gần.



iMac 27-inch tiếp theo sẽ có giá bao nhiêu?

Chiếc iMac 27-inch sử dụng chip Intel hiện có giả khởi điểm là 1799 USD, Apple đã tăng giá iMac 24-inch và MacBook Pro mới cũng có giá trị cao hơn khi trang bị màn hình miniLED. Vì vậy, nhiều khả năng nếu một chiếc iMac thay thế cho iMac 27-inch hiện tại được ra mắt, rất có thể mức giá của nó sẽ rơi vào khoảng 2000 USD!

Tổng kết



Hiện tại vẫn có quá nhiều thông tin rò rỉ trái chiều, trong khi Mark Gurman tin rằng chiếc iMac thay thế sẽ ra mắt trong thời gian gần, các nguồn tin từ 9to5mac lại cho biết Apple chưa sẵn sàng thực hiện điều đó bởi muốn phát triển doanh số tốt hơn với bộ đôi Mac Studio và Studio Display.

Hiện tại, iMac 24-inch với chip M1 có thể là quá đủ đối với hầu hết người dùng, bên cạnh đó còn có tùy chọn di động hơn với MacBook Pro M1 (Pro/Max) quá hấp dẫn, người dùng chuyên nghiệp sẽ cần đến Mac Studio hoặc Mac Pro. Sẽ rất khó để xác định chính xác về việc liệu Apple có ra mắt sớm iMac 27-inch với chip Apple Silicon trong năm nay hay không.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom