Quảng cáo Facebook đạt hiệu quả bất ngờ trước những rào cản từ Apple

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
988 #1


Kể từ khi tính năng minh bạch trong theo dõi ứng dụng được Apple áp dụng thời gian gần đây, Meta đã chịu nhiều ảnh hưởng về vấn đề quảng cáo trên nền tảng iOS. Công ty mẹ của Facebook và Instagram phụ thuộc khá lớn vào doanh thu quảng cáo và đã bị thiệt hại không nhỏ với những thay đổi về chính sách từ "táo cắn dở".

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ cho biết rằng việc quảng cáo thông qua Facebook và Instagram đột nhiên đạt được hiệu quả tốt hơn bình thường. Lý do tại sao vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng, nhưng sự gia tăng đáng kể về hoạt động quảng cáo khiến các nhà đầu tư chi nhiều tiền hơn bình thường cho Meta trong thời gian gần đây.

Có thể thấy rằng đây là một tin tốt đối với công ty khi từng dự đoán doanh thu giảm 10 tỷ USD trong năm nay, do ảnh hưởng bởi những thay đổi về chính sách quảng cáo của Apple. Theo tạp chí công nghệ chuyên sâu The Information (thuộc Công ty Truyền thông Lessin), việc đưa ra dự đoán bất lợi khiến Meta giảm 1/3 giá trị vốn hóa của công ty, chủ yếu là do các nhà đầu tư bán cổ phiếu với mức giá rẻ hơn bình thường.

Tuy nhiên, phần doanh thu từ quảng cáo đã giúp Meta trở lại vị trí đầu bảng trong ngành quảng cáo, thậm chí còn đạt hiệu quả vượt mức mong đợi mặc dù chi phí từ các nhà quảng cáo "rất dễ bay hơi" nhưng chắc chắn mang lại hiệu quả cao. Việc các nhà quảng cáo kiên trì với lựa chọn của mình sẽ gặt hái được những lợi ích từ số tiền mà họ đã bỏ ra.

Trong một tuyên bố gần đây, người phát ngôn của Meta cho biết công ty đã "tiếp tục điều chỉnh hệ thống để giúp các doanh nghiệp thành công trong khi vẫn đảm bảo sự tôn trọng về quyền riêng tư và chia sẻ các bước mở rộng mà họ có thể thực hiện để tối đa hóa hiệu suất cũng như đo lường hiệu quả trên nền tảng mạng xã hội của công ty".

Trong khi nhiều nhà quảng cáo khác vẫn cảnh giác về sự ảnh hưởng của tính minh bạch trong theo dõi ứng dụng, Meta cho thấy rằng vẫn sẽ duy trì những cải tiến này bất chấp gặp những khó khăn mà Apple đang đặt ra.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom