Google loại bỏ tính năng tìm kiếm hình ảnh trên Chrome và thay thế bằng Google Lens

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,484
Được thích
2,521
937 #1

Trong những năm gần đây, Google đã thử nghiệm việc áp dung công cụ tìm kiếm hình ảnh Google Lens của mình vào nhiều sản phẩm khác nhau của chính Google như Android, Google Search,v.v...Lúc đầu, công cụ này chỉ dành cho các thiết bị mobile tuy nhiên sau đó, nó đã được tích hợp hẳn vào trình duyệt web Chrome của Google dưới dạng công cụ tìm kiếm hình ảnh trong chế độ ẩn danh. Tuy nhiêu theo như trang GHacks phát hiện, Google đã thay thế hoàn toàn chức năng kiếm hình ảnh thông thường trên Chrome bằng Google Lens.

Cụ thể, nếu bạn đã cập nhật lên phiên bản Chrome 99 mới nhất, khi bạn nhấn vào một hình ảnh bất kỳ và bạn sẽ thấy menu có nội dung "Search Image with Google Lens" thay vì "Search Google for image" như trước. Khi chọn Search Image with Google Lens, sẽ có một bảng bên phải của Chrome hiện ra, cho chúng ta thấy kết quả tìm kiếm sau khi được Google Lens phân tích. Nó sẽ gây khó hiểu cho nhiều người dùng muốn tìm kiếm hình ảnh, khi thay vì đề xuất hình ảnh tương tự, Google Lens sẽ đề xuất những nội dung bên trong bức ảnh.


Như vậy, tính năng tìm kiếm hình ảnh bằng Google vẫn còn tồn tại, nhưng thay vì một vài cú nhấp chuột, bây giờ bạn sẽ phải sử dụng Google Lens với nhiều bước phức tạp hơn để có được hình ảnh mong muốn. Cuối cùng, chúng ta sẽ cần phải chờ xem liệu người dùng Chrome cuối cùng có chấp thuận sự thay đổi này hay không. Còn bạn nghĩ sao, bạn có muốn sử dụng Google Lens để tìm kiếm hình ảnh trên Chrome hay không? Hãy đưa ra ý kiến ở phần bình luận phía dưới.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom