Snapdragon 8 Gen 2, Dimensity 10000, Exynos 2300 sẽ vẫn nóng như "lò lửa" vì nhân Cortex-X3 ngốn điện hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1080 #1

Nhân Cortex-X2 bị rất nhiều người dùng chỉ trích vì thiếu các cải tiến về hiệu suất năng lượng so với nhân Cortex-X1 trước đó. Điều này sẽ giải thích lý do tại sao Snapdragon 8 Gen 1 , Exynos 2200 và Dimensity 9000 không đạt được thành tích cao trong các bài benchmark khi nhiệt độ của chúng quá cao. Thật không may, mọi thứ dự kiến sẽ không được cải thiện với Snapdragon 8 Gen 2, Exynos 2300 hoặc Dimensity 10000, vì cả ba đều sẽ trang bị nhân Cortex-X3 ngốn điện không kém.

Cụ thể một báo cáo dường như bắt nguồn từ Đài Loan cho biết Qualcomm, Samsung và MediaTek đã kiểm tra các mẫu thử nghiệm nhân Cortex-X3 sớm và một số điều chỉnh có thể được thực hiện trong tương lai. Tại thời điểm viết bài, sự khác biệt về hiệu suất giữa Cortex-X3 và Cortex-X2 không quá cao, nhưng hiệu suất về máy học thì có. Lý do cho sự chênh lệch này là hiệu suất AI đã tăng hơn 100% trong khi hiệu suất xử lý không có nhiều sự thay đổi.

Nhân Cortex-X3 chạy ở xung nhịp 3,00GHz trở lên cho nên nó sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn 10% so với Cortex-X2 ở trạng thái hiện tại. Những mẫu thử nghiệm ban đầu này rõ ràng đã được thử nghiệm trên tiến trình sản xuất thế hệ tiếp theo của TSMC và Samsung. Samsung hiện có tiến trình 4nm, nhưng sẽ không có khả năng nếu nhà sản xuất Hàn Quốc vượt qua TSMC.


Trong mọi trường hợp, mức tiêu thụ điện năng tăng lên của nhân Cortex-X3 do xung nhịp tăng là một lý do đáng lo ngại đối với Snapdragon 8 Gen 2, Exynos 2300 và Dimensity 10000 nếu không thực hiện các điều chỉnh. Cho đến nay, Qualcomm, MediaTek và Samsung có rất ít lựa chọn ngoài việc gắn bó với các kỹ thuật phát triển chipset ARM hiện nay vì không có sự thay thế nào. Qualcomm dự kiến sẽ chuyển sang tự mình điều chỉnh thiết kế Snapdragon giống như Apple làm cho dòng A của mình, nhưng điều đó có thể sẽ không xảy ra cho đến năm 2024.

Đối với MediaTek, công ty Đài Loan có ít sự lựa chọn trong vấn đề này do chi phí phát triển phát sinh khi chuyển sang thiết kế tùy chỉnh. Khía cạnh tích cực của tin đồn này là việc ra mắt Cortex-X3 của ARM vẫn còn vài tháng nữa, vì vậy các nhà sản xuất đang tính toán để tối ưu và giảm mức tiêu thụ điện năng đó, làm cho Snapdragon 8 Gen 2, Exynos 2300 và Dimensity 10000 trở nên ít nóng hơn.

Theo Wccftech
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom