CODEX thông báo ngừng hoạt động sau 8 năm phát triển với hơn 7000 game cr@ck lớn nhỏ

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1921 #1


Trong ghi chú phát hành của phiên bản cr@ck "The Sims 4 My Wedding Stories", nhóm chuyên bẻ khóa game số 1 thế giới 'CODEX' đã thông báo ngừng hoạt động, mở đầu cho sự kết thúc của một kỷ nguyên game lậu! Tuy nhiên, lý do không xuất phát từ vấn đề phát lý hay những xung đột nội bộ, thay vào đó, nhóm cảm thấy rằng họ đã đạt được mục tiêu của mình.

Kể từ khi xuất hiện vào năm 2014, CODEX đã đi đầu trong việc bẻ khóa và gỡ các biện pháp bảo vệ sao chép game bản quyền. Nhóm liên tục phát hành phiên bản cr@ck ngay cả khi trò chơi đó sử dụng công cụ phòng tránh nâng cao như Denuvo, Steam (Stub + API + CEG), Arxan, XboxLive, UWP, Denuvo, Origin, Play, Bethesda.net, Battle.net hay các tựa game lớn ngay sau khi ra mắt.

Điều khiến CODEX trở thành mục tiêu của các nhà phát triển và sản xuất trò chơi là khả năng khiến họ mất hàng triệu USD doanh thu cho sản phẩm mất nhiều năm xây dựng của mình. Mặt khác, nhóm cho phép những người kém may mắn truy cập vào các trò chơi mà họ có lẽ sẽ không đủ khả năng để mua hoặc sở hữu một bản sao không DRM cụ thể. Thậm chí, nhiều chuyên gia đánh giá phần cứng cũng dựa vào các trò chơi đã được bẻ khóa bởi CODEX để đo điểm chuẩn.

Mức độ ảnh hưởng và công việc mà nhóm mang lại đã phần nào thuyết phục một số nhà phát triển trò chơi tránh trả tiền cho các biện pháp bảo vệ sao chép "mạnh mẽ", cũng như các trò chơi không có DRM thông qua những nền tảng như GOG.

Ví dụ như Warhorse Studio đã phát hành Kingdom Come: Deliverance trên Steam chỉ để CODEX tung ra một bản cr@ck trong vòng vài giờ sau đó. Tuy nhiên, studio này đã nhanh chóng cung cấp phiên bản không có DRM trên GOG.

Kết quả là Warhorse đã bán được nửa triệu ấn phẩm Kingdom Come: Deliverance chỉ trong hai ngày đầu và một triệu bản vào cuối tuần kể từ khi ra mắt. Vào ngày kỷ niệm đầu tiên của game, hai triệu bản đã được bán ra mặc dù CODEX cũng đã bẻ khóa thành công tựa game này từ trước đó.


Các nhóm cr@ck game mới chắc chắn sẽ xuất hiện và có thể kế thừa tên tuổi nổi tiếng mà nhóm để lại. Tuy nhiên, sẽ rất khó để đạt đến tầm như CODEX với hơn 7.000 tựa game trong 8 năm qua!


TECHRUM.VN / THEO: TECHARP
 
Sửa lần cuối:

pr0vjp_123

New Member
Tham gia
13/9/21
Bài viết
11
Được thích
0
#2
mình có thể tải game crack của codex ở đâu vậy ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom