Google Play Protect gắn cờ Vanced Manager là "ứng dụng độc hại"

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3521 #1

Mặc dù nhóm phát triển đã thông báo ngừng hoạt động và gỡ toàn bộ liên kết tải về bộ cài đặt YouTube Vanced, Google vẫn quyết định "triệt hạ" hoàn toàn và ngăn người dùng tiếp tục sử dụng ứng dụng này thông qua Play Protect.

Do các phiên bản hiện tại của Vanced apps vẫn tiếp tục hoạt động, rất nhiều người dùng hiện đang tìm kiếm các file lưu trữ thông qua bên thứ ba để cài đặt ứng dụng này. Tuy nhiên, theo một số báo cáo gần đây trên mạng xã hội Reddit và Twitter, Google Play Protect hiện đã bắt đầu "gắn cờ" các sản phẩm liên quan đến Vanced Team là "phần mềm độc hại" đồng thời nhắc nhở người dùng nên gỡ cài đặt khỏi thiết bị của mình ngay lập tức. Điều đó đặt ra một câu hỏi lớn về tính hợp pháp của Play Protect, vì trước đây gần như không có bất kỳ trường hợp nào liên quan đến Vanced apps bị gắn cờ!

Mặc dù chưa đưa ra tuyên bố chính thức về lý do Play Protect đột nhiên nhắm mục tiêu đến ứng dụng Vanced Manager, nhưng theo thành viên Mishaal Rahman của Esper (nền tảng DevOps dành cho các thiết bị Android) suy đoán rằng, có thể là do Vanced Managersử dụng quyền truy cập root để cài đặt ứng dụng.


Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình này, lời nhắc Gỡ cài đặt chỉ định rằng Vanced Manager "cố gắng vượt qua các biện pháp bảo mật của Android". Cảnh báo này tương ứng với danh mục 'Lạm dụng đặc quyền nâng cao' và 'Root' được xác định trong chuỗi cảnh báo Play Protect chính thức của Google dành cho phần mềm độc hại và phần mềm không mong muốn trên thiết bị di động (MUwS).

Nhưng điều đó không giải thích tại sao Play Protect chỉ nhắm mục tiêu đến một số phiên bản nhất định của ứng dụng Vanced Manager. Thử nghiệm chỉ ra rằng cảnh báo Play Protect được kích hoạt cho Vanced Manager v2.6.0, phiên bản cũ hơn. Người dùng đã cài đặt phiên bản mới nhất (v2.6.2) trên thiết bị của họ và không nhận được cảnh báo tương tự. Các nhà phát triển của Vanced apps cũng đã nhận xét rằng họ không biết tại sao chỉ có một phiên bản của ứng dụng bị ảnh hưởng.


Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

G_Nam

Member
Tham gia
6/9/21
Bài viết
59
Được thích
16
#2
Sống bao năm rồi! Kết thúc đi chứ, Google nó không kiện là may mắn lắm rồi, cái kết đẹp ra đi trong thanh bình.
 

Odin

Active Member
Tham gia
11/8/16
Bài viết
282
Được thích
85
#3
google vẫn bẩn tính sau hồi yt bóp ie
 

quansumk

Member
Tham gia
15/11/14
Bài viết
163
Được thích
23
#4
Độc hại ở đâu thì GG ko nói, lươn
 

Mr Tếu

New Member
Tham gia
16/3/22
Bài viết
10
Được thích
6
#6
cái manager thôi, team thông báo là ko update gì nữa rồi mà
ae xóa đi cho nhẹ máy cũng đc
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#7
Tắt nó đi lấy gì nó quét được.vẫn đang cài bản 17 mới nhất ngon lành
 

letudk

New Member
Tham gia
27/3/22
Bài viết
13
Được thích
2
#8
thì đúng rồi, ảnh hưởng tới lợi ích của nó mà
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom