Đây là chiếc smartphone Android đầu tiên trên thế giới trang bị cổng sạc Lightning của iPhone

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3958 #1

Bên cạnh những chiếc iPhone được chuyển đổi sang cổng sạc USB-C, một modder đã làm điều ngược lại khi mod thành công cổng sạc Lightning trên chiếc smartphone Galaxy của Samsung và nó hoạt động hoàn hảo.

Ken Pillonel, kỹ sư đã tạo ra chiếc iPhone đầu tiên trang bị cổng USB-C vào năm ngoái đã quay trở lại sau thời gian dài im hơi lặng tiếng. Lần này, anh ấy đã tiến hành công việc của mình trên mẫu Galaxy A51 và thay thế từ cổng USB-C bằng cổng Lightning của iPhone.



Phần cổng sạc Lightning trên Samsung Galaxy A51 có đầy đủ chức năng, từ sạc nhanh cho đến truyền dữ liệu. Điều khó khăn nhất khi thực hiện dự án này là "tìm ra cách làm cho mọi thứ thực sự hoạt động cùng nhau". Cụ thể, nó đã vượt qua các biện pháp bảo vệ của Apple bởi chuẩn sạc Lightning không hoàn toàn "kém chất lượng" như mọi người thường nghĩ và gần như độc quyền trên thiết bị nằm trong hệ sinh thái Apple. Pillonel đã tìm ra cách "đánh lừa" các quy tác của cổng sạc Lightning để nó nghĩ rằng đang được kết nối với một chiếc iPhone.

Trong video giới thiệu, modder này nói rằng dự án của mình chỉ nhằm mục đích "cân bằng sự hỗn loạn" cho chiếc iPhone USB-C đã tạo ra trước đó, và nó cũng không phải là một trò đùa trong Ngày Cá tháng Tư.


Tuy nhiên, câu hỏi đầu tiên được đặt ra ở đây là, liệu chúng ta đang muốn tìm kiếm một sự đồng bộ về cổng sạc cho điện thoại và USB-C được xem là lựa chọn lý tưởng nhất. Điều mà Pillonel thực hiện có phần đi ngược lại với xu thế, nhưng modder này cũng giải thích rằng mình có thể "học thêm những điều mới mỗi ngày".

Theo chia sẻ từ tác giả của chiếc Galaxy A51 "Lightning", thiết bị này sẽ không được bán đấu giá như iPhone USB-C năm ngoái (nhưng nếu con số lên tới vài trăm ngàn USD thì kết quả chắc sẽ khác).

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE
 
Sửa lần cuối:

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#4
pháp sư giỏi quá.. Android cổng lightning.. còn IPhone thì lại Type C
 
Top Bottom