Google phát hành rộng rãi ứng dụng "Switch to Android - Chuyển sang Android" trên App Store [U]

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1875 #1

Việc chuyển đổi giữa Android và iOS có thể mang đến cho chúng ta một trải nghiệm cực kỳ khó chịu bởi sự khác biệt giữa hai nên tảng này. Tuy nhiên, cũng có các công cụ hỗ trợ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

[Update] Hiện đã được phát hành rộng rãi trên App Store.

Để chuyển sang iOS từ Android thì người dùng có thể sử dụng tiện ích "Chuyển sang iOS - Switch To iOS" của Apple, nhưng trên Android thì phải thực hiện qua nhiều ứng dụng và dịch vụ lưu trữ đám mây trung gian, khá là phức tạp. Nhằm khắc phục vấn đề này, mới đây Google đã âm thầm phát hành một công cụ chuyên dụng với tên gọi Chuyển sang Android - Swicth To Android" trên App Store.

Khi bắt đầu, ứng dụng này sẽ hiện một bản hướng dẫn về quy trình mà chủ sở hữu thiết bị Android mới cần thực hiện. Bao gồm sao lưu danh bạ, lịch và hình ảnh trên thiết bị cũ (iPhone/iPad), đồng thời yêu cầu người dùng phải tắt iMessage trước khi tiến hành chuyển đổi thiết bị. Về cơ bản, đây là một danh sách kiểm tra tương tác để chuyển tất cả dữ liệu ra khỏi iPhone và đưa chúng sang điện thoại Android mới, mặc dù điều đó không bao gồm dữ liệu của ứng dụng.


Tất cả tác vụ chuyển đổi dữ liệu thông qua Switch To Android sẽ được thực hiện không dây, tạo kết nối từ mã QR code và ứng dụng một số thành phần khác như tài khoản Google, Google Drive v.v... Điều quan trọng nhất là vô hiệu hóa iMessage vì nếu không làm thao tác này, người dùng iPhone khác sẽ không thể gửi tin nhắn SMS cho bạn sau khi chuyển sang thiết bị Android.

Trước đây, Google cũng từng phát hành một ứng dụng giúp chuyển sáng Android vào năm 2015, tuy nhiên, phần lớn thao tác phải thực hiện thủ công và có nhiều hạn chế trong quá trình sử dụng.

Mặc dù vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định, nhưng điều đáng chú ý là Google đã tìm ra cách để giúp người dùng sao chép dữ liệu từ iCloud sang Google Drive với 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí.

Bạn có thể tải về và dùng thử ứng dụng "Chuyển sang Android" từ Apple App Store: ‎Switch To Android.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom