Nhiều ứng dụng miễn phí hàng đầu trên Mac App Store chỉ là "mồi nhử" để người dùng chi tiền cho các gói IAP

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
879 #1


Các ứng dụng áp dụng mô hình kinh doanh dựa trên tài khoản đăng ký và mua hàng trong ứng dụng đang ngày càng trở nên phổ biến, thậm chí Apple còn hỗ trợ phương pháp này trên App Store trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, một nhà phát triển đã lạm dụng hình thức này nhằm đánh lừa người dùng, buộc họ phai trả phí cho các ứng dụng macOS dưới danh nghĩa là "miễn phí"!

Theo báo cáo của nhà phát triển Jeff Johnson trên trang Twitter cá nhân, có nhiều ứng dụng hàng đầu với số lượng tải về cao nhất trên Mac App Store chỉ là "mồi nhử" để lấy tiền từ người dùng, mặc dù chúng được phát hành dưới dạng ứng dụng miễn phí.

Một trong số đó được nhà phát triển đưa ra là GCalendar cho Google Lịch, hiện đang nằm trong top 40 ứng dụng được tải về nhiều nhất trên Mac App Store khu vực Hoa Kỳ. Bất kỳ ai cũng có thể tải về miễn phí ứng dụng này, nhưng nó không hề có bất kỳ chức năng nào trừ khi người dùng trả tiền cho giấy phép kích hoạt được cung cấp thông qua hình thức In-App Purchases (mua hàng trong ứng dụng).

Thậm chí, nó còn không có thời gian dùng thử hoặc giới hạn chức năng miễn phí để người dùng trải nghiệm trước khi quyết định trả tiền. Tuy nhiên, ứng dụng GCalendar vẫn được xếp hạng 4 sao trên Mac App Store - mặc dù có nhiều đánh giá tiêu cực do chính người dùng thực tế viết. Nhà phát triển này hiện cũng đang sở hữu tám ứng dụng macOS khác với cách làm tương tự.

Như Jeff Johnson giải thích, các nhà phát triển này tận dụng lợi thế của App Store khi cho phép người dùng tải về và xếp hạng các ứng dụng miễn phí. Bằng cách đó, họ có thể dễ dàng đưa ứng dụng lên top tải về với những đánh giá tốt mà không cần quan tâm đến trải nghiệm người dùng.


Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom