Xiaomi ra mắt MIUI Go, phiên bản rút gọn của MIUI 13 siêu tích kiệm RAM, bộ nhớ dành cho smartphone giá rẻ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2825 #1

Đã 5 năm kể từ khi Google giới thiệu Android Go, phiên bản rút gọn của hệ điều hành Android dành cho các mẫu smartphone giá rẻ, có cấu hình thấp với dung lượng RAM và bộ nhớ ít. Android Go chiếm ít dung lượng hơn so với Android gốc và nó cũng đi kèm với các phiên bản rút gọn của các ứng dụng do chính Google phát triển dành cho nền tảng này.

Có vẻ như Xiaomi cũng đã quyết định thử đi theo con đường của Google khi mới đây, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc này đang chuẩn bị phát hành MIUI Go. Ngay từ cái tên, rõ ràng đây là một phiên bản Android Go, nhưng theo phong cách Trung Quốc.

Cụ thể, MIUI Go nhắm mục tiêu đến các mẫu smartphone giá rẻ có dung lượng RAM ít và được phát triển dự trên phiên bản Android 11 Go Edition. Tuy nhiên nó đi kèm với giao diện và một số tính tăng tương tự như MIUI thông thường, MIUI Go cũng bao gồm một bộ ứng dụng rút gọn của Google, bao gồm YouTube Go, Gmail Go và Google Maps Go. Chúng chiếm ít không gian, lý tưởng để sử dụng trên các mẫu smartphone giá rẻ.


Mẫu smartphone đầu tiên trang bị MIUI Go dự kiến là POCO C40, đây cũng sẽ là một mẫu smartphone đầu tiên của công ty có chip mang nhãn hiệu JLQ. Sự kết hợp thành công như vậy sẽ là một câu hỏi lớn. Trong mọi trường hợp, không có khả năng MIUI Go sẽ được phát hành cho một mẫu smartphone mà sẽ có trên nhiều mẫu smartphone giá rẻ sắp tới của Xiaomi.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom