Chỉ có 1,44% PC trong môi trường doanh nghiệp đã nâng cấp lên Windows 11, ít hơn cả Windows XP

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
797 #1

Trước khi Windows 11 ra mắt, hệ điều hành này đã vấp phải tranh cãi về các yêu cầu hệ thống khó hiểu của nó như việc cần tới CPU Intel Gen 8 hoặc AMD Zen 2 trở lên khiến việc nâng cấp của người dùng lên Windows 11 mới trở lên khó khăn hơn. Một vài tháng sau khi phát hành chính thức, các dữ liệu thống kê cho thấy quyết định thêm yêu cầu hệ thống của Microsoft đang khiến tỷ lệ người dùng nâng cấp lên Windows 11 tăng cực chậm so với các phiên bản Windows khác.

Một cuộc khảo sát do công ty Lansweeper công bố trong tuần này đã vẽ nên một bức tranh ảm đạm về tỷ lệ các PC đồng bộ, máy chủ trong doanh nghiệp đã nâng cấp lên Windows 11. Trong số hơn 10 triệu thiết bị được khảo sát, chỉ 1,44% chạy Windows 11. Con số này ít hơn 1,71% vẫn sử dụng Windows XP đã 20 năm tuổi và 4,7% sử dụng Windows 7. Windows 10 chiếm ưu thế hoàn toàn khi đạt tới 80,34%.


Lansweeper cũng đã tổ chực một cuộc khảo sát khác trên 30 triệu thiết bị trong môi trường doanh nghiệp để tìm xem yếu tố nào đã khiến tốc độ nâng cấp lên Windows 11 trong môi trường doanh nghiệp lại chậm đến thế. Kết quả cho thấy hơn một nửa số PC đồng bộ, máy chủ trong doanh nghiệp không đáp ứng các yêu cầu hệ thống của Windows 11 bao gồm hỗ trợ TPM 2.0, CPU Intel Gen 8 và AMD Zen 2 trở lên.


Lansweeper đã dự đoán rằng tốc độ nâng cấp lên Windows 11 trong môi trường doanh nghiệp vẫn sẽ rất chậm trong tương lai khi Windows 11 sẽ chứng tỏ một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp khi họ sẽ phải bỏ hàng đống tiền để nâng cấp hệ thống thiết bị của mình vượt qua yêu cầu hệ thống của Windows 11.

“Mặc dù tỷ lệ nâng cấp đang tăng lên từng chút một, nhưng rõ ràng là việc nâng cấp Windows 11 không diễn ra nhanh như Microsoft đã hy vọng, đặc biệt là trong môi trường doanh nghiệp”. Roel Decneut, giám đốc chiến lược của Lansweeper cho biết. "Nhiều doanh nghiệp đã không muốn chi một số tiền lớn để mua máy mới nhằm đáp ứng các yêu cầu cấu hình cao của Windows 11, trong khi những doanh nghiệp khác chỉ đơn giản là hài lòng với sự ổn định hiện tại của Windows 10 khi nó tiếp tục được hỗ trợ cho đến năm 2025."

Theo Techspot
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom