Concept iPadOS 16 cho thấy khả năng đa nhiệm mới, pop-up ứng dụng, chế độ studio và nhiều thay đổi đáng chú ý khác

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
841 #1

Theo dự kiến, Apple sẽ công bố iPadOS 16 trong vài tuần tới tại sự kiện WWDC 2022 (diễn ra vào tháng 6). Mặc dù còn quá ít thông tin về bản cập nhật này, nhưng bản thiết kế dưới đây sẽ giúp chúng ta hình dung rõ nét hơn về những thay đổi có thể giúp cho trải nghiệm của iPadOS tốt hơn.

Bản concept iPadOS 16 được thực hiện bởi nhà thiết kế Parker Ortolani và chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình vào hôm 12 tháng 4 vừa qua. Mang đến một vài ý tưởng về cách Apple có thể cải thiện iPadOS để giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn, hiệu qua hơn, đồng thời đưa chức năng "đa nhiệm" lên một cấp hộ hoàn toàn mới khi mở tối đa bốn ứng dụng cùng lúc.

Nhà thiết kế Parker đã hình dung ra một phiên bản cải tiến của chế độ xem phân tách bằng cách kéo và thả ứng dụng hoặc dùng menu đa nhiệm. Với bố cục ứng dụng mới, người dùng có thể tận dụng nhiều không gian trên màn hình hơn để hiển thị các ứng dụng ở những chế độ xem khác nhau.


Ngoài Thư viện ứng dụng của iPadOS 15, iPadOS 16 sẽ có Mission Control để người dùng sắp xếp các cửa sổ ứng dụng để truy cập dễ dàng hơn, đồng thời cũng là lần đầu tiên cửa sổ ứng dụng mới có thể mở chỉ bằng một thao tác chạm trên màn hình.

Một trong những ý tưởng tốt nhất của concept này là pop-up ứng dụng (tương tự như PiP của YouTube v.v...), giúp các ứng dụng được mở trong một cửa sổ nổi tự do mà không chiếm nhiều không gian hiển thị.

Đối với Home Screen và Dock, bản thiết kế này đưa ra một ý tưởng táo bạo về việc thêm ứng dụng Nhạc, Podcast, Sách, Tệp yêu thích v.v... vào màn hình chính hoặc thanh Dock giống như có thể làm trên macOS.


Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quang trọng, nhà thiết kế đã tưởng tượng ra chế độ studio mới nhằm khắc phục trải nghiệm tồi tệ khi sử dụng iPad với màn hình ngoài. Với tính năng này, khi kết nối iPad Air hoặc iPad Pro với màn hình ngoài hoặc sử dụng AirPlay, người dùng sẽ được trải nghiệm máy tính để bàn hoàn toàn mới.


Bạn có thể xem bản concept đầy đủ tại đây.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Top Bottom