MoMo Tài chính - Bảo hiểm: Tăng trưởng 3-5 lần mỗi năm, đáp ứng 90% nhu cầu tài chính cá nhân của người Việt với 10 triệu người tin dùng

Tham gia
17/8/17
Bài viết
259
Được thích
8
467 #1

MoMo Tài chính - Bảo hiểm, một trong những nhóm dịch vụ chiến lược của Siêu ứng dụng MoMo, vừa công bố cán mốc 10 triệu người dùng sau 4 năm cung cấp dịch vụ trên nền tảng của mình. Với danh mục đa dạng thông qua hợp tác với hơn 70 đối tác tài chính, các dịch vụ tài chính trên MoMo (bao gồm Thanh toán các khoản vay, Mua bảo hiểm, Gửi tiết kiệm online, Đầu tư tích lũy, Tín dụng tiêu dùng,...) hiện đáp ứng đến 90% nhu cầu tài chính cá nhân trên thị trường. 4 năm với 10 triệu người dùng không chỉ phản ánh niềm tin của người dùng, đối tác mà còn là nỗ lực không ngừng nghỉ MoMo trong hành trình dùng công nghệ mang tài chính đến gần với cuộc sống người Việt, góp phần thúc đẩy mục tiêu tài chính toàn diện và nền kinh tế số của Việt Nam.

Tại Việt Nam, MoMo là nền tảng công nghệ đầu tiên mạnh dạn mở đường đưa các dịch vụ tài chính còn khá xa lạ với mọi người lên ví điện tử từ năm 2018. MoMo đã tiên phong kết hợp với hầu hết các tổ chức tài chính, kiến tạo hệ sinh thái tài chính số, đặt những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển nền kinh tế số Việt Nam. Không chỉ thay đổi cách cung cấp các dịch vụ tài chính so với truyền thống, nền tảng MoMo Tài chính - Bảo hiểm mang lại nhiều lợi ích trong việc xóa bỏ rào cản thủ tục, điều kiện, rút ngắn thời gian và gia tăng cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính cho người dân Việt. Từ đó, các dịch vụ tài chính có thể “chạm” đến nhiều tầng lớp trong xã hội bao gồm các đối tượng thu nhập trung bình thấp, doanh nghiệp nhỏ/siêu nhỏ và nhất là các bạn trẻ yêu thích công nghệ.


Với các giải pháp tài chính thông minh ra đời dựa trên nắm bắt xu hướng và am hiểu người dùng, MoMo tạo động lực phát triển ngành bán lẻ và tăng trưởng nền kinh tế, thông qua việc kích thích tiêu dùng, hỗ trợ đối tác tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.

Ra mắt lần đầu với dịch vụ thanh toán khoản vay, từ con số 0 tròn trĩnh đến 10 triệu người dùng (tính đến tháng 4/2022), nền tảng MoMo đã giúp 4 triệu người dùng tiếp cận khoản vay, 3 triệu người mua các sản phẩm Bảo hiểm và hơn 4 triệu người dùng sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy. Trong đó 60% người dùng sử dụng từ hai dịch vụ tài chính đều đặn hằng tháng. Đặc biệt, thông qua hợp tác với các hãng bảo hiểm uy tín trong và ngoài nước, MoMo cũng tiên phong thúc đẩy số hóa và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam (Insurtech).


Với nền tảng kết nối hơn 70 đối tác tài chính, chỉ với chiếc điện thoại thông minh, MoMo Tài chính - Bảo hiểm giúp người dùng có thể tiếp cận và trải nghiệm đa dạng các sản phẩm dịch vụ tài chính, đồng thời được gợi ý dịch vụ phù hợp dựa trên thói quen, nhu cầu của từng người với trải nghiệm tất cả trong một (all in one). Cũng từ đó, người dùng bắt đầu làm quen với quản lý tài chính cá nhân và hiểu hơn về các sản phẩm tài chính phức tạp.

Sau 4 năm, MoMo Tài chính - Bảo hiểm không chỉ phát triển danh mục sản phẩm, tăng trưởng nhóm dịch vụ này cũng thuộc top đầu trong các nhóm dịch vụ của Siêu ứng dụng MoMo với tốc độ tăng gấp 3-5 lần mỗi năm. Tính đến cuối năm 2021, hàng chục triệu hợp đồng bảo hiểm được xác lập, hàng ngàn tỷ đồng chi tiêu thông qua sản phẩm tín dụng tiêu dùng trên MoMo, số lượng người dùng tăng hơn 3 lần trong năm qua.


Tăng trưởng của MoMo cũng cho thấy tiềm năng rộng mở của thị trường dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Theo hãng nghiên cứu và tư vấn McKinsey & Company, năm 2021, tỷ lệ người dùng dịch vụ của Fintech (công nghệ tài chính) tại Việt Nam đạt 56% tăng từ mức 16% năm 2017. Quy mô hệ sinh thái số Việt Nam ước đạt 50 tỷ USD và có thể tăng gấp đôi lên 100 tỷ USD vào năm 2025. Cùng sự phát triển mạnh mẽ dịch vụ tài chính, 10 triệu người dùng sử dụng dịch vụ Tài chính - Bảo hiểm trên MoMo cũng phần nào phản ánh người Việt, nhất là thế hệ trẻ nhạy bén với công nghệ cùng ý thức làm chủ tài chính, ngày càng có xu hướng sử dụng nhiều dịch vụ Tài chính - Bảo hiểm, theo xu hướng phát triển chung của thế giới.

Để tri ân người dùng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ, nhân hành trình 4 năm cán mốc 10 triệu người dùng, MoMo Tài chính - Bảo hiểm cùng các đối tác mang đến loạt ưu đãi khủng. Từ 20/4 đến hết ngày 6/5/2022, khi nhập mã “10TRIEU” tại mục Ưu đãi trên MoMo, người dùng có cơ hội nhận combo thẻ quà tặng lên đến hơn 300.000 đồng dùng nạp thẻ điện thoại/3G/4G, đổ xăng, đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thanh toán khoản vay/phí bảo hiểm, đặt vé máy bay, mua bảo hiểm,... Chương trình áp dụng cho mọi người dùng Ví MoMo, bao gồm người dùng mới.


Đến hiện tại, nền tảng MoMo Tài chính - Bảo hiểm đang cung cấp các sản phẩm, dịch vụ:
  • Thanh toán khoản vay (FE Credit, Home Credit, HD Saison)/phí bảo hiểm (Prudential Việt Nam, Dai-ichi Việt Nam): Dịch vụ hiện đã liên kết với hơn 70 công ty tài chính/bảo hiểm/cầm đồ giúp người dùng nhanh chóng, thuận tiện thanh toán mọi lúc, mọi nơi, tự động nhắc hạn hóa đơn không lo trễ hạn và hoàn toàn miễn phí (không tốn phí thu hộ). Dịch vụ hiện có 4 triệu người dùng thường xuyên.
  • Sàn Đầu Tư: Nơi tập trung các sản phẩm đầu tư, tích lũy đa dạng như gửi Tiết kiệm online (phối hợp với Ngân hàng Bản Việt), đầu tư, tích lũy sinh lời theo ngày,... Trong vòng 1 năm đã có hơn 4 triệu người sử dụng các dịch vụ đầu tư, tích lũy trên MoMo.
  • Ví Trả Sau: Là sản phẩm tín dụng tiêu dùng theo xu hướng Mua sắm trước - Trả tiền sau (Buy Now - Pay Later) hợp tác với TPBank, cung cấp cho người dùng hạn mức từ 1-10 triệu đồng, thanh toán hầu hết các dịch vụ trên MoMo với ưu đãi miễn lãi suất đến 45 ngày. Ra mắt chưa đầy 1 năm, Ví Trả Sau hiện đã có hơn 1 triệu người dùng, đặc biệt 70% người dùng Ví Trả Sau chưa có lịch sử tín dụng trước đó. Thông qua việc chi tiêu thường xuyên với Ví Trả Sau, thanh toán đầy đủ và đúng hạn, người dùng sẽ dễ dàng hơn tiếp cận dịch vụ tín dụng tiêu dùng được cung cấp bởi ngân hàng/tổ chức tín dụng khác.
  • Mua bảo hiểm (PVI, PTI, Bảo Long): Bên cạnh thanh toán phí bảo hiểm, MoMo cũng cung cấp nền tảng giúp người dùng dễ dàng mua các loại bảo hiểm đa dạng, linh hoạt, độc đáo ngay trên MoMo như: bảo hiểm xe máy, ô tô, tai nạn, màn hình điện thoại, trễ chuyến bay, bảo hiểm an toàn ví,... Hiện đã có 3 triệu người dùng mở hợp đồng bảo hiểm từ các hãng bảo hiểm trong và ngoài nước thông qua nền tảng MoMo.
  • Điểm Tin Cậy MoMo: Hoạt động theo cơ chế chấm điểm người dùng, đây là thước đo thể hiện mức độ hiểu biết của MoMo về hành vi của người dùng, giúp họ có nhiều ưu thế hơn khi tiếp cận các sản phẩm tài chính trên MoMo cũng như tăng quyền lợi hơn cho các dịch vụ mở rộng sau này. Hệ thống ghi nhận hàng triệu người dùng truy cập Điểm tin cậy MoMo mỗi tháng để theo dõi điểm cập nhật mới (vào ngày 3 hằng tháng).
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom