Video cận cảnh Apple sử dụng robot 'Daisy' để tái chế iPhone

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
6497 #1

Vào năm 2018, Apple giới thiệu robot "Daisy" với khả năng tháo rời iPhone để tái chế các linh kiện có thể sử dụng. Tuy nhiên, để có những cái nhìn chi tiết hơn, YouTuber Sara Dietschy đã thực hiện một video quay cận cảnh về quy trình tháo rời một chiếc iPhone.

Trong chuyến thăm quan tại cơ sở của Apple tại bang Texas, Hoa Kỳ, YouTube Dietschy đã có dịp ghi lại quá trình tái chế các thiết bị bằng Robot Daisy. Theo giới thiệu từ Apple, mỗi cỗ máy này có khả năng tháo rời tối đa 200 chiếc iPhone mỗi giời và 1,2 triệu thiết bị mỗi năm.

Mặc dù vậy, việc tháo rời vẫn cần tới sự hỗ trợ từ con người từ điều khiển cho đến đặt từng chiếc iPhone vào máy. Robot Daisy có bốn mô-đun khác nhau để tách các bộ phận và vật liệu của iPhone.


Mô-đun đầu tiên đảm nhiệm tháo màn hình, trong khi mô-đun thứ hai tách pin khỏi thiết bị. Vì pin được dán vào mặt sau của iPhone nên robot sử dụng "mộ luồng khí lạnh lớn" để làm lỏng các chất kết dính, sau đó mô-đun thứ ba sẽ tiến hành gỡ bỏ ốc-vít khỏi thiết bị.

Mô-đun cuối cùng được thiết lập để đặt tất cả các thành phần đã tháo rời khỏi iPhone vào một băng chuyền để phân loại theo từng thùng lớn dưới sự kiểm soát của con người. Quá trình này rất quan trọng để Apple có thể tái chế kim loại và nhựa từ những thiết bị cũ và sử dụng chúng để sản xuất thành sản phẩm mới.


Điều đáng chú ý là đây không phải robot tháo lắp đầu tiên của Apple. Daisy có nguồn gốc từ Liam, một robot khác được công ty ra mắt vào năm 2016 với chức năng tương tự - giúp tháo rời iPhone. Tuy nhiên, Liam có kích thước lớn và phức tạp hơn, vì vậy phiên bản nâng cấp Daisy được thiết kế nhỏ gọn nhưng đạt hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom