Mất hơn 200.000 đăng ký dịch vụ trả phí, Netflix "đổ lỗi" cho 100 triệu người dùng về nạn chia sẻ tài khoản lậu

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1484 #1

Trong bản báo cáo dành cho các cổ đông vừa qua, Netflix đã thống báo rằng mức tăng trưởng doanh thu đã bị "chậm lại đáng kể" sau khi mất khoảng 200.000 đăng ký vào quý trước và có khả năng cao con số này sẽ tăng lên hai triệu tài khoản trong quý hiện tại. Sau khoảng thời gian phát triển mạnh mẽ, hiện công ty đang phải cạnh trang khốc liệt cùng nhiều nền tảng chia sẻ phim trực tuyến khác, đồng thời đối mặt với vấn nạn chia sẻ tài khoản khi xác định khoảng 40% người dùng không đăng ký dịch vụ chính thống.

CNBC báo cáo rằng giá cổ phiếu của Netflix đã giảm hơn 20% vào thứ Ba do sự sụt giảm người dùng đăng ký dịch vụ. Tờ Wall Street Journal thậm chí còn đề cập rằng cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 40% cho đến nay trong năm 2022.


Lý do tăng trưởng chậm lại

Netflix cho rằng việc tăng trưởng chậm lại xuất phát từ nhiều yếu tố liên quan đến nhau. Với hơn 220 triệu tài khoản đăng ký dịch vụ tính phí, đã có khoảng 100 triệu người dùng khác được chia sẻ tài khoản dùng chung mà không cần trả tiền. 30 triệu tài khoản chưa thanh toán có nguồn gốc từ Hoa Kỳ và Canada. Netflix tuyên bố rằng "khó khăn hơn để phát triển thành viên ở nhiều thị trường" vì đó là một vấn đề "bị che khuất bởi sự tăng trưởng COVID".

Công ty gần đây đã ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu bằng cách thử nghiệm một tiện ích bổ sung mới cho dịch vụ của mình. Tiện ích này cho phép người dùng chia sẻ mật khẩu của mình "dễ dàng và an toàn" hơn mặc dù có tính thêm chút phí. Với phương pháp đó, Netlfix hy vọng sẽ tránh được việc chia sẻ mật khẩu và góp phần tăng doanh thu cho dịch vụ.

Cạnh tranh giữa các nền tảng phát trực tuyến cũng đang nóng lên. YouTube, Amazon và Hulu đã trở thành đối thủ cạnh tranh từ lâu. Nó đặc biệt khó khăn trong ba năm qua khi ngày càng có nhiều dịch vụ tham gai vào thị trường như Apple TV+, Disney+ và các nền tảng khác.

Sự tăng trưởng kinh tế kém, lạm phát gia tăng cùng cuộc chiến giữa Nga và Ukraine cũng đã tác động đến những kết quả này. Thông báo cổ đông cũng đề cập đến việc công mất khoảng 700,000 thuê bao ở Nga do lệnh cấm nhắm vào quốc gia này để ủng hộ Ukraine.

Kế hoạch tăng trưởng của Netflix trong tương lai

Theo kế hoạch đối phó, Netflix muốn tập trung vào chất lượng chương trình và đề xuất cho người xem. Gần đây, nền tảng đã thêm xếp hạng "hai lượt thích" để cải thiện các nội dung được đề xuất.

Nhằm thúc đẩy tăng trưởng ở các quốc gia khác, công ty cũng đang tạo ra nhiều nội dung gốc hơn bên ngoài Hoa Kỳ. Công ty hiện đang mở rộng thị trường quốc tế bằng cách sản xuất phim và truyền hình tại hơn 50 quốc gia. Các chương trình không dùng tiếng Anh như Squid Game, La casa de Papel và All Of Us Are Dead đã mang về những thành công vang dội cho Netflix.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom