iPhone 14 vẫn sẽ trang bị cổng Lightning, nhưng có tốc độ truyền tải nhanh hơn, hỗ trợ USB 3.0

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,517
1255 #1

Khi xuất hiện lần đầu tiên vào 2012 trên iPhone 5, cổng Lightning của Apple là một bước tiến đột phá khi mang đến trải nghiệm sạc Pin dễ dàng hơn so với cổng 30 chân cũ trên iPhone 4s trước đó. Tuy nhiên, Apple không tiết lộ thông số kỹ thuật của cổng Lightning, nhiều người khẳng định rằng đó là cổng USB 2.0 có tốc độ chỉ là 480Mbps. Về lý thuyết, cổng Lightning cũng hỗ trợ USB 3.0, nhưng chỉ xuất hiện trên iPad vào thời điểm hiện tại.

So sánh với tốc độ sạc và truyền dữ liệu thì cổng Lightning của Apple thu xa so với cổng USB-C được trang bị trên bất kỳ smartphone Android nào trên thị trường hiện nay. Đó là lý do khiến nhiều người dùng hy vọng Apple sẽ trang bị một cổng USB-C hoặc loại cổng sạc mới trên iPhone 14 Series sắp ra mắt. Tuy nhiên có vẻ như Apple không có ý định làm điều này và iPhone 14 sắp tới rất khó có thể trang bị một cổng sạc hoàn toàn mới.


Cụ thể, theo một thông tin rò rỉ gần đây, iPhone 14 Series mới dự kiến ra mắt vào tháng 9 sẽ tiếp tục sử dụng cổng Lightning nhưng tin tốt là Apple thực sự đang lên kế hoạch nâng cấp hiệu suất đáng kể cho cổng sạc độc quyền của mình. Cổng Lightning hiện tại sử dụng chuẩn kết nối USB 2.0 và mặc dù Apple sẽ không chuyển sang USB-C khi phát hành iPhone 14, nhưng ít nhất hãng cũng có kế hoạch nâng cấp cổng Lightning lên chuẩn kết nối USB 3.0.
Nói cách khác, iPhone 14 Series sẽ có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn, sạc nhanh hơn và theo iDropNews và dự kiến cổng Lightning thế hệ mới sẽ được trang bị trên cả 4 mẫu iPhone 14 ra mắt trong năm nay. Đây chỉ là một dấu hiệu khác cho thấy Apple không có ý định từ bỏ cổng Lightning trong tương lai gần. Việc nâng cấp tốc độ là bằng chứng cho thấy công ty không có kế hoạch chuyển sang USB-C.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom