Xuất hiện ứng dụng có khả năng phát hiện bạn nhiễm COVID-19 hay không bằng việc phân tích tiếng ho

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,429
Được thích
2,513
964 #1

Hãy tưởng tượng bạn có thể phát hiện xem mình có bị nhiễm COVID-19 hay không chỉ bằng cách mở một ứng dụng trên smarphone của mình và ho. Theo tờ Daily Mail của Anh, điều này hoàn toàn có thể với một ứng dụng mang tên ResApp, với tỷ lệ chính xác lên tới 92%. Ứng dụng này sử dụng ông nghệ máy học để phân tích các cơn ho của bạn nhằm giúp xác định xem bạn có bị nhiễm COVID-19 hay không. 741 bệnh nhân ở Mỹ và Ấn Độ đã thử nghiệm ứng dụng, trong đó có 446 người phát hiện mình bị nhiễm COVID-19.

Những người thử nghiệm ứng dụng đã điền vào giấy tờ chi tiết các triệu chứng của họ và sau đó ho vào một chiếc smartphone có cài đặt ứng dụng ResApp. Sau khi phân tích, ứng dụng đã phát hiện đúng 92% số người thử nghiệm ứng dụng bị nhiễm COVID-19.

Một thử nghiệm khác đã được đề ra để kiểm tra xem liệu ứng dụng ResApp có thực sự phân biệt ho do COVID so với ho do các vấn đề hô hấp khác như hen suyễn, viêm phổi và nhiễm trùng đường hô hấp hay không. Ứng dụng đã kiểm tra 1.007 bệnh nhân có vấn đề về hô hấp không do COVID-19 và kết quả cho thấy, ứng dụng đã đưa ra chẩn đoán chính xác về COVID-19 lên tới 90%.


Những kết quả này khá hứa hẹn khi có tới 72% trường hợp bệnh nhân có triệu chứng và 58% trường hợp không có triệu chứng. Với độ chính xác và tính di động của nó, các nhà phát triển nói rằng ứng dụng sẽ được sử dụng trong các tình huống cần kiểm tra thường xuyên như trong thể thao, giải trí, chăm sóc sức khỏe và du lịch mà không cần phải tốn công sức tiền bạc xét nghiệm như trước.

ResApp đã thu hút sự chú ý của Pfizer, một trong những công ty dược phẩm lớn nhất thế giới và là một trong những công ty phát triển vaccine COVID-19. Tuần trước, Pfizer đã đề nghị mua lại ResApp với giá $0,115/cổ phiếu hoặc 74,3 triệu USD tiền mặt. ResApp cũng đã ký hợp đồng cấp phép với Pfizer, trả trước 3 triệu USD và 1 triệu USD khác có thể thông qua các khoản thanh toán quan trọng.

Theo Phonearena

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom