Google bắt đầu ra mắt tính năng An toàn cho người dùng, giúp tóm tắt cách ứng dụng sử dụng dữ liệu trên thiết bị

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
730 #1

Gần một năm trước, Google đã công bố phần An toàn (Safety) mới với mục đích cải thiện tính minh bạch trong ứng dụng khi thu thập và xử lý dữ liệu người dùng (tương tự như Nhãn quyền riêng tư của Apple trên App Store). Về cơ bản, Phần an toàn cung cấp tổng quan về dữ liệu mà ứng dụng thu thập hoặc chia sẻ, nếu dữ liệu đó được bảo mật và bất kỳ chi tiết bổ sung nào khác có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư hay bảo mật. Sau thời gian thử nghiệm giới hạn, hiện Google đã bắt đầu triển khai tính năng này cho người dùng, đồng thời các nhà phát triển được yêu cầu gửi phần an toàn dữ liệu của ứng dụng cho đến 20 tháng 6 năm 2022.



Nhìn chung, phần An toàn mới sẽ làm nổi bật những điều sau:
  • Cho dù nhà phát triển đang thu thập dữ liệu và cho mục đích gì.
  • Liệu nhà phát triển có đang chia sẻ dữ liệu với bên thứ ba hay không.
  • Các phương pháp bảo mật của ứng dụng, chẳng hạn như mã hóa dữ liệu khi chuyển tiếp và liệu người dùng có thể yêu cầu xóa dữ liệu hay không.
  • Liệu một ứng dụng đủ điều kiện có cam kết tuân theo Chính sách gia đình của Google Play để bảo vệ trẻ em tốt hơn trong Cửa hàng Play hay không.
  • Liệu nhà phát triển có xác thực các phương thức bảo mật của họ theo tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu (cụ thể hơn là MASVS) hay không.
Tương tự các chi tiết ứng dụng như ảnh chụp màn hình và mô tả, nhà phát triển chịu trách nhiệm về thông tin được tiết lộ trong phần An toàn của ứng dụng và tính chính xác của thông tin đó. Các chính sách của Google Play quy định thông tin chính xác trong phần này và việc nhà phát triển trình bày sai dữ liệu sẽ bị coi là vi phạm chính sách của Google Play, nghĩa là một ứng dụng có thể bị gỡ xuống khỏi Google Play Store nếu nó không tiết lộ dữ liệu một cách chính xác hoặc thu thập đúng sách với những gì mà ứng dụng đó định làm. Các ứng dụng của Google cũng không được miễn trừ khỏi thay đổi chính sách này.



Người dùng có thể xem phần thu thập dữ liệu nào là tùy chọn hoặc bắt buộc. Nhìn chung, đây là một bước tiến tốt đối với quyền riêng tư của người dùng và đảm bảo rằng cho biết ứng dụng đang làm gì với dữ liệu của người dùng dễ dàng hơn khi cài đặt chúng trên điện thoại.

Nhà phát triển ứng dụng có thể điền vào biểu mẫu An toàn dữ liệu bằng cách truy cập phần Nội dung ứng dụng trong Google Play Console. Google cho biết ngay cả những ứng dụng không thu thập bất kỳ dữ liệu người dùng cũng phải gửi biểu mẫu. Ngoài ra, các nhà phát triển cũng được yêu cầu thêm một chính sách bảo mật mới.


TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom