Modder biến Xiaomi Mi 9 đã 3 năm tuổi thành Gaming Phone với viên Pin 9,900mAh và quạt tản nhiệt

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,299
Được thích
2,492
6906 #1

Một video trên YouTube mới đây đã cho thấy cách modder cải tiến và biến chiếc Xiaomi Mi 9 đã qua sử dụng trở thành một chiếc Gaming Phone theo đúng nghĩa với quạt tản nhiệt và viên Pin lên tới 9,900mAh. Đoạn video được đăng tải bởi kênh YouTube Geekerwan đã thu hút sự chú ý của nhiều người khi biến chiếc Mi 9 đã già trở thành một con quái vật chơi game.

Cho những bạn đọc nào chưa biết, Xiaomi Mi 9 được phát hành vào năm 2019 và nó được trang bị chipset Snapdragon 855 mạnh nhất vào thời điểm đó. Nó chỉ có viên Pin 3.300 mAh, không đủ nhiều để người dùng có thể chơi game. Ngoài ra, thiết kế bên trong Mi 9 cũng không hề có tản nhiệt khiến nó không còn tốt để chơi game vào năm 2022.


Trong video mới nhất của mình, YouTuber Geekerwan cho biết rằng anh đã mua chiếc Mi 9 đã qua sử dụng với giá chỉ $107 (tương đương với khoảng 2,5 triệu VNĐ). Anh cũng đã độ cho chiếc Mi 9 này viên Pin lên tới 9.900mAh, gấp ba lần dung lượng Pin gốc. Ngoài ra anh cũng đã tùy chỉnh bên trong hệ thống MIUI để giúp Mi 9 có thể nhận biết dung lượng Pin mới.

Quá trình biến Mi 9 thành một chiếc Gaming Phone liên quan đến các kỹ thuật quan trọng và nó chỉ dành cho dân công nghệ. Sau khi giải quyết xong vấn đề về Pin, bước tiếp theo là ép xung chipset Snapdragon 855 đã 3 năm tuổi. Điều này cho phép chiếc Mi 9 này có thể chơi tựa game Genshin Impact với khung hình lên tới 50 FPS.


Để đáp ứng đầy đủ cho lượng nhiệt lớn sẽ được tạo ra bởi Snapdragon 855, YouTuber Geekerwan đã thực hiện các sửa đổi khi thêm hệ thống tản nhiệt vào. Mô-đun camera của Mi 9 đã bị loại bỏ và thêm một tấm tản nhiệt được áp lên mainboard của chiếc smartphone này. Quạt làm mát được gắn vào để tăng hiệu quả làm mát, chúng được nối với Pin của chính chiếc Mi 9 thông qua bộ chuyển đổi điện.


Xiaomi Mi 9 sau khi đã được thêm một số "đồ chơi" được chứng minh là đã hoạt động tốt trong một số bài kiểm tra hiệu suất và benchmark như trong video trên đây. Chi phí nâng cấp có vẻ như khá rẻ nhưng đòi hỏi mức độ chuyên môn kỹ thuật cao.

Theo Gizmochina
 

quy.helios

Active Member
Tham gia
16/9/16
Bài viết
332
Được thích
27
#2
Mấy pháp sư tung của thì đỉnh oài
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom