YouTuber biến chiếc iMac 5K 2014 thành màn hình xịn sò không kém gì Studio Display của Apple

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
1229 #1

Apple đã ra mắt mẫu màn hình Studio Display trị giá $1599 dành cho các chuyên gia sáng tạo, những người không muốn sản phẩm của họ bị sai màu sắc. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng mẫu màn hình này quá đắt tiền so với những tính năng mà nó mang lại, chỉ bằng với những màn hình có giá bằng 1/4 mà thôi. Giống như YouTuber Luke Miani, người đã tự mình tạo ra một chiếc Studio Display của riêng mình với giá chỉ bằng một nửa.

Cụ thể, Luke Miani đã mua một chiếc iMac 5K ra mắt vào năm 2014 để biến nó thành một chiếc màn hình xịn sò không kém gì Studio Display của Apple. Mặc dù đã 8 năm tuổi, nhưng thông số kỹ thuật của iMac 5K khá ổn bao gồm CPU Intel Core i7 Gen 4, 24GB RAM DDR3 và GPU AMD Radeon R9 M295X 4GB cũng như nó có thể chạy bản cập nhật macOS Catalina mới nhất của Apple.


Để bắt đầu, Luke Miani đã tháo tung chiếc iMac 5K theo hướng dẫn của iFixit. Tiếp theo, anh ấy phải mua một bộ điều khiển LED cho phép nó có thể hiển thị độ phân giải 5K thông qua một dây cáp duy nhất. Sau khi gắn mọi thứ vào vị trí và nhận được tín hiệu hiển thị, tiếp theo sẽ đến webcam. Miani không thể sử dụng camera có sẵn trên của iMac 5K hiện có vì nó có cáp kết hợp tất cả các thành phần khác như microphone, cảm biến ánh sáng và đèn LED. Thay vào đó, anh ấy gắn một USB Camera dành cho Raspberry PI và may mắn nó đủ nhỏ để vừa với khung của chiếc iMac 5K.




Ngay sau đó, anh ấy sắp xếp lại mọi thứ gọn gàng và mang đến cho khán giả YouTube của mình một chiếc màn hình xịn sò không kém gì Studio Display của Apple. Khi so sánh với Studio Display có giá lên tới $1599, bạn có thể thấy rằng chiếc iMac 5K có viền màn hình rất dày cùng với việc thiếu hỗ trợ màu P3. Miani cho biết để có được tính năng đó, bạn sẽ phải mua một chiếc iMac 5K từ năm 2015 trở lên.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom