Thị trường smartphone quý 1 năm 2022: doanh số iPhone tăng trong khi Android giảm mạnh

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
643 #1

Trong quý đầu tiên của năm nay, không có sự bùng nổ về doanh số trên thị trường smartphone toàn cầu. Theo các nhà phân tích uy tín từ International Data Corporation (IDC), người dùng không muốn mua smartphone mới đang dần tăng lên khi doanh số bán smartphone giảm 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo kết quả ba tháng đầu năm nay, có 314,1 triệu chiếc smartphone được bán ra thị trường. Trong khi từ tháng 1 đến tháng 3 năm ngoái, con số này là 344,7 triệu chiếc. Trong số các lý do của sự sụt giảm, các nhà phân tích chỉ dẫn các vấn đề trong nguồn cung, thiếu hụt các thành phần linh kiện, tình hình kinh tế, địa chính trị không ổn định. Có thể dự đoán rằng nhu cầu về smartphone giảm mạnh nhất ở Trung và Đông Âu, mức giảm ấn tượng 20%.

"Mặc dù dự kiến sẽ có sự sụt giảm doanh số trong quý 1, do nguồn cung liên tục thiếu và những thách thức của kinh tế cũng như so sánh khó khăn giữa các năm, nhưng mọi thứ dường như đã trở nên tồi tệ hơn. Tâm lý người tiêu dùng trên tất cả các khu vực, và đặc biệt là Trung Quốc, nói chung là tiêu cực với những lo ngại nặng nề về lạm phát và bất ổn kinh tế đã làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng. Điều này kết hợp với chi phí linh kiện và giao thông ngày càng tăng và các vụ đóng cửa gần đây ở Thượng Hải đang làm trầm trọng thêm một tình huống vốn đã khó khăn." Giám đốc nghiên cứu Nabila Popal tại IDC cho biết.


Nếu nói đến doanh thu bán ra của từng thương hiệu, Samsung tiếp tục là người dẫn đầu khi kiểm soát 23,4% thị trường trong quý đầu tiên của năm nay, tương đương với 73,6 triệu chiếc smartphone. Xếp thứ hai thuộc về Apple với 56,5 triệu chiếc iPhone được xuất xưởng và chiếm 18%. Nằm trong top ba là Xiaomi, với thị phần ước tính khoảng 12,7% và có 39,9 triệu chiếc đã được bán. Bảng số liệu cũng cho thấy Apple tiếp tục tăng trưởng so với năm ngoái bất chấp việc các hãng Android khác đang sụt giảm. Điều này cho thấy sức hút của iPhone không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như kinh tế, đại dịch.

Theo Gizchina
 
Top Bottom