Windows 11 Mobile trên "smartphone Android hai màn hình" của Microsoft sắp hoàn thiện

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
1274 #1

Sau thất bại của Windows Phone và Nokia Lumia, Microsoft đã từ bỏ việc phát triển nền tảng mobile của riêng mình với việc ra mắt các mẫu Surface Duo chạy Android. Tất nhiên, một bộ phận lớn người dùng vẫn còn hoài niệm một thời về phiên bản Windows dành riêng cho nền tảng mobile. Như nhà phát triển Gustave Monce, người này đã thực hiện một dự án độc lập nhỏ để đưa Windows 11 có thể chạy trên mẫu "smartphone hai màn hình" mới nhất của Microsoft.

Vài tháng trước, Gustave Monce đã cố gắng khởi động kép Windows 11 và Android trên mẫu smartphone hai màn hình - Surface Duo của Microsoft. Tuy nhiên, kết quả không đáng khích lệ vì một số tính năng cơ bản không khả dụng vào thời điểm đó. Nó không làm gì khác hơn là nghe có vẻ lạ mắt đối với người dùng.

Sau hơn vài tháng làm việc không ngừng, dự án đó hiện đã đạt được một cột mốc quan trọng khi có thể giúp Windows 11 chạy trên cả hai màn hình đồng thời của Surface Duo. Trong một loạt các tweet, Gustave Monce đã cho chúng ta thấy tiến độ của dự án này. Theo mô tả của anh, hiệu suất của Windows 11 trên Duo hiện vẫn còn "hơi trục trặc", mặc dù các tính năng mới nhất của Windows 11 như Snap Assist đã hoạt động.


Trong video, Monce điều khiển Windows 11 thông qua chuột Bluetooth (USB cũng hoạt động), nói một cách nghiêm trọng thì là nó chưa hỗ trợ cho cảm ứng, nhưng điều đó có thể được khắc phục "sớm". Tất nhiên vẫn còn nhiều vấn đề cần được giải quyết để giúp biến Windows 11 thành hệ điều hành dành cho nền tảng mobile, nhưng ước mơ về một mẫu smartphone do chính Microsoft phát triển chạy Windows 11 Mobile là không còn xa.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom