Microsoft chỉ coi Windows là "một cái chợ" để bán thật nhiều Office, Microsoft 365 và dịch vụ đăng ký trả phí

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,452
Được thích
2,518
1543 #1

Windows luôn là hệ điều hành mà bạn có thể thoải mái mua và cài đặt trên PC của mình. Điều này có thể được thực hiện ngay bây giờ, nhưng thái độ của Microsoft đối với hệ điều hành đã thay đổi trong những năm qua. Giám đốc điều hành Microsoft - Satya Nadella gần đây cho biết công ty đang coi hệ điều hành Windows như một phương tiện để phân phối các dịch vụ đăng ký trả phí của mình.

“Tôi nghĩ rất rõ ràng từ quan điểm thương mại rằng Windows là mối liên kết với Microsoft 365,” ông Nadella nói trong buổi công bố kết quả tài chính quý đầu tiên của Microsoft. Ông cũng nói thêm rằng bản phát hành gần đây của Windows 11 và nền tảng đám mây Microsoft 365 đang "hoạt động rất tốt".

So sánh Windows với một nền tảng để bán hàng có vẻ đặc biệt phù hợp vì Microsoft không quan tâm đến việc bán các phiên bản mới của hệ điều hành này cho người dùng PC trên thế giới. Người dùng hoàn toàn có thể cài đặt miễn phí, nâng cấp miễn phí lên Windows 10, Windows 11, và gã khổng lồ phần mềm đã để ngỏ việc đó trong nhiều năm qua.


Microsoft từ lâu đã quảng bá các dịch vụ đăng ký trả phí khác nhau, đặc biệt là những dịch vụ có thể dễ dàng giúp Microsoft thu được nhiều lại nhuận nhất có thể. Khuyến khích người dùng doanh nghiệp đăng ký càng nhiều dịch vụ trả phí càng tốt đã trở thành một phần tâm lý hiện đại của công ty. Chúng ta có thể thấy điều này qua bộ ứng dụng văn phòng Office. Kể từ khi ra mắt Microsoft 365 vào năm 2017, Microsoft đã liên tục thúc đẩy người dùng chuyển sang phiên bản web của Office bằng Microsoft 365.

Microsoft cũng coi Windows như một phương tiện để đưa các sản phẩm, dịch vụ khác của công ty đến các thiết bị tiêu dùng. Ví dụ: Nadella đã báo cáo sự tăng trưởng về cơ sở người dùng cho trình duyệt Edge và Microsoft Start, một dịch vụ tin tức được cá nhân hóa mà công ty cho biết có 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Rõ ràng, Windows đang giúp Microsoft khuyến khích mọi người sử dụng các sản phẩm khác của công ty và từ đó, công ty có thể hưởng lợi từ quảng cáo.


Ý tưởng là để khách hàng doanh nghiệp và người tiêu dùng sử dụng Windows như một "cái cổng" đi vào phần mềm và dịch vụ của công ty không phải quá lạ. Apple cũng đang làm tương tự như vậy với các phần cứng của mình như iPhone, iPad, MacBook. Nếu chúng ta đang nói về một dịch vụ miễn phí, Microsoft sẽ không nỗ lực nhiều để quảng bá nó. Nếu nói đến một dịch vụ trả phí, thì gã khổng lồ phần mềm sẽ làm mọi thứ để làm cho lời đề nghị có vẻ có lợi nhất và cần thiết cho khách hàng. Trong buổi công bố kết quả tài chính, Nadella thậm chí còn không đề cập đến số lượng PC đã bán ra. Điều này cho thấy rằng ở giai đoạn này, Microsoft chỉ quan tâm đến số lượng dịch vụ đăng ký trả phí đã bán trong thời gian qua.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom