Mozilla chính thức phát hành Firefox 100, cập nhật chế độ PiP và nhiều thay đổi đáng chú ý khác

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1328 #1

Sau 20 năm kể từ lần ra mắt đầu tiên với tên gọi Phoenix, trình duyệt web Firefox của Mozilla hiện đã cập nhật lên phiên bản 100 với nhiều thay đổi đáng chú ý, trong đó bao gồm cập nhật chế độ PiP (hình trong hình), chủ động di chuyển qua các tab v.v...

Phiên bản mới nhất của Mozilla Firefox có khá nhiều cải tiến. Mặc dù chúng ta không thể nói về tất cả chúng, nhưng hãy làm nổi bật một số nâng cấp quan trọng hơn. Một chế độ yêu thích của người dùng và đã liên tục nhận được các bản cập nhật kể từ khi được giới thiệu là chế độ Hình trong hình (PiP), phù hợp cho những ai có thói quen sử dụng đa nhiệm, cho phép chứa video trong một cửa sổ riêng biệt và nó có thể chủ động di chuyển từ tab này sang tab khác hoặc thậm chí bên ngoài trình duyệt. Với Firefox 100, chế độ PiP sẽ hỗ trợ phụ đề trên YouTube, Amazon Prime Video, Netflix và các trang web hỗ trợ WebVTT. Công ty hy vọng sẽ mở rộng cho nhiều nền tảng khác trong tương lai.

Firefox không chỉ mang đến những cải tiến cho phiên bản máy tính để bàn mà còn cho cả các phiên bản Android và iOS. Kể từ hôm nay đối với người dùng Android, bạn có thể trải nghiệm mọi thứ miễn phí. Mozilla đã thực hiện điều này bằng cách lấy tất cả các URL trong lịch sử của bạn và sắp xếp nó một cách trực quan, loại bỏ các mục nhập trùng lặp.

Đối với các tab, mọi thứ sẽ trông gọn gàng hơ, nếu tab không sử dụng sẽ được chuyển sang trạng thái không hoạt động sau 14 ngày. Cái hay của điều này là nó vẫn cung cấp cho bạn tùy chọn quay lại, nhưng không làm rối trình duyệt của bạn. Người dùng iOS sẽ được cập nhật trong tuần này.


Trên đây chỉ là một phần nhỏ các cập nhật và cải tiến có trên phiên bản Mozilla Firefox mới nhất. Nếu bạn muốn dùng thử, Firefox 100 có sẵn cho Windows, macOS, Linux, Android và iOS.

[...] Xem chi tiết tại đây: Celebrating Firefox: How we got to 100 – Mozilla Press Center.


TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom