Facebook bắt đầu ngừng cung cấp các tính năng sử dụng vị trí như bạn bè lân cận, cảnh báo thời gian hay lịch sử vị trí

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
767 #1

Vào hôm thứ Nam vừa qua, Facebook đã bắt đầu thông báo cho người dùng rằng tìm Bạn bè lân cận và các tính năng dựa trên vị trí khác sẽ sớm ngừng hoạt động vào cuối tháng này. Trong khi chưa đưa ra lý do cụ thể, công ty tuyên bố rằng tất cả thông tin liên quan sẽ bị xóa khỏi máy chủ của mạng xã hội này.

Người dùng hiện đã bắt đầu nhận được thông báo trong ứng dụng Facebook dành cho iOS và Android về việc Bạn bè lân cận, một tính năng cho phép mọi người chia sẻ vị trí hiện tại với những người bạn khác trên mạng xã hội. Đồng thời, Meta cũng cho biết tính năng Cảnh báo thời gian, Lịch sử vị trí và Vị trí hiện tại cũng "sẽ sớm biến mất".

Một số dữ liệu, chẳng hạn như lịch sử vị trí của người dùng (tự động sử dụng vị trí của bạn để tạo bản đồ những nơi bạn đã ghé thăm, sẽ có sẵn để tải về trước ngày 1 tháng 8 năm 2022. Sau đó, công ty sẽ tiến hành xáo khỏi máy chủ lưu trữ.

Mặc dù vậy, điều này không có nghĩa là ứng dụng của Facebook sẽ ngừng thu thập vị trí của người dùng. Công ty tuyên bố rằng dữ liệu vị trí sẽ vẫn được thu thập "cho các trải nghiệm khác." Tất nhiên, chúng ta luôn có thể vô hiệu hóa quyền truy cập của ứng dụng Facebook vào vị trí của mình bằng cách thiết lập trong cài đặt Quyền riêng tư của iOS.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom