Đã có thể cài đặt SteamOS - hệ điều hành của Steam Deck ngay trên PC sử dụng GPU AMD

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2950 #1

Được phát hành vào đầu năm 2022, Steam Deck là một hệ máy chơi game cầm tay có màn hình trung tâm lớn được bao quanh bởi các nút điều khiển. Để hỗ trợ chơi game PC, Valve đã thiết kế Steam Deck để chạy trên một hệ điều hành của riêng hãng mang tên SteamOS dự trên Linux. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Steam Deck hiện đang là hệ máy chơi game cực Hot khi được nhiều game thủ săn đón trong thời gian vừa qua.

Trong khi nhiều game thủ đang chờ đợi để được trải nghiệm Steam Deck, hiện tại cộng đồng game thủ đã có một cách mới để tận hưởng trải nghiệm Steam Deck mà không cần đến chính thiết bị. Giờ đây, game thủ có thể cài đặt Steam Deck trên chính chiếc PC của mình nhờ HoloISO.


Cụ thể, HoloISO là một dự án về cơ bản là biến hệ điều hành Steam Deck thành một hệ điều hành chung, mà người dùng có thể cài đặt nó nhằm tái tạo lại trải nghiệm gần giống SteamOS mà không cần phải sở hữu Steam Deck. Nói cách khác, bạn sẽ có thể cài đặt SteamOS vào bất kỳ chiếc PC nào có thể hỗ trợ nó. Tất nhiên, gần chính thức không có nghĩa chính xác là "chính thức" khi có một hạn chế nhất định HoloISO.

Theo đó, hệ điều hành này hoạt động tương tự như hệ điều hành Steam Deck. Khi người dùng có thể truy cập vào những tính năng như SteamOS OOBE, Deck UI, giới hạn TDP / FPS, FSR,v.v....Tuy nhiên hiện GPU của NVIDIA có thể gặp sự cố khi chạy hệ điều hành HoloISO cho nên người dùng nên sử dụng PC trang bị card AMD để trải nghiệm HoloISO. Bạn đọc quan tâm có thể truy cập vào đường link mà TECHRUM để dưới để cài đặt và trải nghiệm hệ điều hành đặc biệt này.
Theo Wccftech
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom