Bắt đầu từ Windows 11 22H2, Microsoft buộc người dùng phải có tài khoản Microsoft để thiết đặt Windows

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,299
Được thích
2,492
6741 #1

Bản cập nhật Windows 11 22H2 sắp tới dường như sẽ loại bỏ tùy chọn thiết lập thiết bị bằng tài khoản cục bộ ngay cả khi người dùng cài đặt phiên bản Windows 11 Pro. Trước đó, thay đổi này được Microsoft áp dụng cho người dùng Windows 11 Home khi hãng đã loại bỏ tùy chọn sử dụng tài khoản cục bộ, buộc người dùng phải thiết lập thiết bị của họ bằng tài khoản Microsoft.

Cụ thể, bắt đầu với bản cập nhật Windows 11 version 22H2, Microsoft muốn liên kết cài đặt hệ điều hành với tài khoản Microsoft của bạn. Biện pháp này không còn giới hạn ở phiên bản Windows 11 Home nữa vì Microsoft hiện buộc người dùng phải liên kết các tài khoản trên cả Windows 11 Pro. Tuy nhiên, Windows 11 Enterprise vẫn không bị ảnh hưởng và người dùng có thể thiết lập nó theo cách họ muốn.

Khi bạn kết nối tài khoản của mình, Microsoft sẽ tự động định cấu hình OneDrive cho thiết bị và bắt đầu đồng bộ hóa dữ liệu trên các thiết bị của bạn. Điều này bao gồm các cài đặt và tùy chọn tự động trên các thiết bị khác nhau để giúp bạn quản lý nhiều PC một cách dễ dàng. Mặc dù liên kết tài khoản Microsoft với Windows 11 có thể là một việc rất hữu ích để làm, nhưng không phải ai cũng muốn Microsoft có quyền truy cập vào thông tin của họ.


Ngay từ bản Build 22616 của Windows 11 Pro, người dùng buộc phải thiết lập tài khoản Microsoft và người dùng phải có kết nối internet thì mới có thể tiến hành quá trình thiết lập thiết bị. Hiện tại, vẫn có thể bỏ qua yêu cầu tài khoản bằng cách nhập email và mật khẩu tài khoản Microsoft không tồn tại. Điều này sẽ dẫn đến thông báo lỗi, nhưng bạn sẽ có thể nhấp vào nút "Next" để tạo một tài khoản cục bộ.

Đây có vẻ là một xu hướng trong ngành công nghiệp điện tử thông minh, như Google luôn buộc các tài khoản Google trên smartphone Android phải có Google Play Services. Trong khi Apple, quy trình này không bắt buộc và bạn có thể thiết lập iPhone của mình mà không cần tạo Apple ID, nhưng một số ứng dụng hoặc dịch vụ nhất định như App Store có thể không hoạt động bình thường.

Xem thêm:
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#2
Mình đang dùng bản 22H2 22616.1 Release OEM update mới nhất thì vẫn còn cho chọn tài khoản Local nha bạn



 

hingocminh

New Member
Tham gia
5/5/22
Bài viết
5
Được thích
2
#3
ây za nè, dùng bản Home mà mới 21H2 thôi. Local hay tài khoản Microsoft cũng mặc vì từ trước tới giờ vẫn dùng tài khoản Microsoft đăng nhập ( có tài khoản Skype -chính là tài khoản Microsoft).
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom