Đánh giá nhanh Realme 9 4G - bắt gặp những độc lạ trong tầm giá dưới 7 triệu đồng!

Mayy

New Member
Tham gia
1/4/22
Bài viết
14
Được thích
6
6388 #1


Đầu tháng 4 vừa qua Realme đã cho ra mắt Realme 9 4G mảnh ghép tiếp theo của dòng Realme 9 series với mức giá 6.690.000 đồng cùng với những điểm nhấn chính là thiết kế Hologram, màn hình đục lỗ, cấu hình mạnh mẽ, đặc biệt đây là chiếc điện thoại tầm giá dưới 7 triệu đầu tiên trên thế giới có cụm 3 camera tiên tiến nhất, cụ thể tiên tiến như thế nào thì mời các bạn đến với bài đánh giá sau đây nhé!



Như mình đã nói điểm nhất lớn nhất của Realme 9 4G chính là hệ thống 3 camera sau là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị cảm biến ISOCELL HM6 của Samsung trên camera ProLight 108MP. Cảm biến này được đánh giá là có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn 123% và cung cấp hình ảnh sáng hơn, ít nhiễu hơn với công nghệ Nonapixel Plus 9 trong 1, cho chất lượng “gộp” 9 pixel thành 1.



Các bạn có thể thấy những hình ảnh mình đã chụp nhanh ở trên màn hình lúc này vào khoảng 6h tối đèn đã lên rồi và hình ảnh trả về vẫn thu đúng màu sắc và sáng hơn so với thực tế độ nhiễu cũng được xử lý một cách tối đa như vậy cảm biến này đã làm tốt vai trò của mình.




Bên cạnh đó Realme 9 cũng cung cấp khả năng lấy nét tự động vượt trội chỉ với một thao tác vuốt và chạm đơn giản nếu muốn tùy chỉnh vị trí cần thu phóng như mình đang làm lúc này.



Realme 9 4G còn được trang bị một ống kính góc rộng 120 độ 8MP, camera macro 2MP và selfie 16MP, một con số ấn tượng để bạn tha hồ tự sướng hay chất lượng video call cũng được nâng lên đáng kể.

Thêm nữa thì Realme có vẻ đã lắng nghe người dùng khi có thêm một tính năng chụp đường phố ở chế độ 2.0 khi nhu cầu chụp hình lifestyle đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với các bộ lọc: thập niên 90s, ảnh chụp nhanh DIS, hay thu phóng đỉnh cao,...

Tính năng chụp đường phố phù hợp với nhu cầu chụp lifestyle


Nhìn chung với những trải nghiệm nhanh thì chất lượng cho ra ở các tính năng thì Realme 9 4G khá ổn. Và mình nghĩ nó đã đủ để các bạn có được những bức hình sống ảo mà không cần phải chỉnh sửa qua một app thứ 3 nào khác, có thể nói đây là chiếc camera phone nổi bật trong tầm giá dưới 7 triệu đáng để các bạn tham khảo đấy.

Dưới đây là một số hình ảnh sử dụng tính năng selfie, xoá phông, góc rộng, cận marco, đường phố, bộ lọc thập niên 90s:












Nói về thiết kế thì Realme 9 4G có cụm camera sau được đặt trong mô-đun với ba ống kính. Các cạnh bo cong, mặt lưng được hãng gọi là thiết kế Hologram bước sóng đa chiều đầu tiên trên thế giới với công nghệ sơn phủ đạt 420nm - gấp 10 lần độ dày của lớp phủ đen thông thường mang lại hiệu ứng gợn sóng vô cùng bắt mắt.

Sẽ có 3 lựa chọn màu sắc là Trắng Tinh Tú, Đen Huyền Thạch và “ngôi sao” Vàng Ánh Dương. Màu Vàng được đánh giá là bước đi tiên phong của Realme khi không chỉ dừng lại ở việc luôn cải tiến hiệu năng bên trong, mà còn dẫn đầu trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới vào ngoại hình của thiết bị. Chỉ tiếc là hiện tại mình vẫn chưa được trên tay phiên bản này. Nhìn chung cả 3 màu sắc đều mang tới cho mình một sự thích thú riêng, khá trendy.



Về mặt trước Realme 9 sử dụng màn hình Super AMOLED 6,4 inch 90Hz với tốc độ làm mới 90Hz cho trải nghiệm xem thoải mái cho dù bạn chơi game hay xem phim. Ngoài ra, tốc độ mẫu cảm ứng 360Hz giúp mọi thao tác cuộn và vuốt đều cho cảm giác rất mượt mà. Màn hình 90Hz có tốc độ làm mới cao hơn 50% khi so với màn hình 60Hz thông thường, mang lại trải nghiệm hình ảnh liền mạch và mượt mà với mỗi lần vuốt màn hình.

Cảm biến vân tay cũng được tích hợp vào bên trong màn hình. Đồng thời, cảm biến này cũng mang lại khả năng đo nhịp tim cho người dùng khá hữu ích. Camera trước 16MP được thiết kế dạng đục lỗ ở góc trái màn hình giúp tối ưu hoá góc nhìn đặc biệt là khi chơi game.

Thiết kế đục lỗ ở góc trái màn hình giúp tối ưu hoá góc nhìn.
Thiết kế đục lỗ ở góc trái màn hình giúp tối ưu hoá góc nhìn.


Hiệu năng của Realme 9 4G có thể cân tất mọi tác vụ với con chip Qualcomm Snapdragon 680 được sản xuất trên tiến trình 6nm tiên tiến nhất trong phân khúc, trong đó: 4 lõi CPU Cortex-A73 tốc độ 2.4GHz và 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 1.9GHz; GPU: GPU Adreno 610. Với sức mạnh này thì Realme 9 4G đạt được 285,893 điểm AnTuTu (v9), Tăng 25% hiệu suất CPU, Tăng 10% hiệu suất GPU, Tăng 25% hiệu suất AI

Kết hợp với RAM lên tới 8GB và bộ nhớ trong 128GB UFS 2.2. Realme cũng cung cấp tính năng Dynamic Ram trên thiết bị này, cho phép người dùng mở rộng dung lượng RAM của thiết bị lên đến 5GB. Bộ nhớ cũng có thể được mở rộng thông qua thẻ Micro-SD với dung lượng tối đa là 256GB. Tha hồ lưu trữ dữ liệu hình ảnh mà không lo hết dung lượng.



Ngoài ra Realme 9 4G chạy trên giao diện tùy chỉnh Realme UI 3.0 dựa trên hệ điều hành Android 12 với các tính năng mới giúp bảo vệ quyền riêng tư của bạn và các cải tiến trên toàn bộ hệ thống để làm cho smartphone của người dùng nhanh hơn và linh hoạt hơn.

Đến với dung lượng Realme 9 trang bị viên pin lớn 5000mAh hỗ trợ sạc nhanh Dart 33W có thể được sạc đầy chỉ trong 75 phút và có thể sạc 50% chỉ trong 31 phút, con số ấn tượng để các bạn hoàn toàn an tâm sử dụng trong ngày mà không lo hết pin nhé. Và tất nhiên với các tác vụ cơ bản thì thời gian sử dụng có thể lên tới 2 ngày đấy.



Cuối cùng về trải nghiệm giải trí của mình với Realme 9 4G, thì mình mới chỉ thử với tựa game nhẹ ở đây là Subway Surfers ban đầu thì các thao tác vuốt chạm màn hình khá mượt mà, độ nhạy cao, màu sắc hiển thị mình đánh giá 8/10, chơi lâu nhưng tình trạng bị lag là rất ít xảy ra. Cũng có thể đây là tựa game nhẹ nên Realme 9 4G vẫn cân một cách ngon lành.



Tuy nhiên với con chip mà Realme 9 được trang bị thì mình nghĩ các tựa game nặng hơn như PUBG vẫn sẽ mang lại một trải nghiệm ổn. Hi vọng sẽ có một clip đánh giá chi tiết hơn và sớm nhất dành cho các bạn.

Trên đây là những đánh giá nhanh của mình về Realme 9 4G tổng kết lại thì đây là một chiếc smartphone tầm trung mang tới cho mình những trải nghiệm ổn từ camera, hiệu năng cho tới dung lượng pin, đáp ứng được cho nhu cầu xử lý công việc và giải trí nhẹ nhàng, thời trang với phiên bản màu nổi bật, tất cả đã đủ để thuyết phục bạn sở hữu hay chưa? Và cá nhân bạn đánh giá như thế nào về chiến binh mới của nhà Realme hãy chia sẻ cho Mây biết với nhé!

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom