Không dừng lại ở iPhone, kỹ sư chế tạo thành công chiếc AirPods đầu tiên trên thế giới có cổng USB-C

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
856 #1

Mặc dù iPhone luôn dẫn trước các đối thủ Android về hiệu suất, mượt mà và sự ổn định, tuy nhiên có một điều mà những chiếc smartphone Android đã vượt qua iPhone chính là việc chuyển qua sử dụng cổng sạc USB-C. USB-C lẽ ra là tiêu chuẩn mới nên có trên các mẫu iPhone nhưng Apple lại miễn cưỡng việc tiếp tục sử dụng cổng Lightning. Trước đây, chúng ta đã từng thấy rằng một kỹ sư đã sửa đổi một chiếc iPhone để giúp nó cổng USB-C. Bây giờ, kỹ sư đó đã quay trở lại với một dự án mới khi chuyển cổng Lightning trên hộp sạc AirPods sang cổng USB-C.

Vào tháng 10 năm 2021, cả thế giới bất ngờ khi một kỹ sư đã sửa đổi thành công một chiếc iPhone sử dụng cổng USB-C. Kỹ sư đó hóa ra lại là một sinh viên kỹ thuật có tên Ken Pillonel, mới đây cậu này đã một lần nữa gây ra bất ngờ khi tạo ra hộp sạc AirPods đầu tiên trên thế giới có cổng USB-C. Pillonel giải thích trong một cuộc phỏng vấn rằng động lực của cậu bắt nguồn từ các sản phẩm của Apple vẫn sử dụng cổng Lightning độc quyền của Apple. Mặc dù trông có vẻ đơn giản, nhưng dự án đã tốn rất nhiều công sức.


Pillonel chia sẻ với The Verge rằng cậu đã thiết kế một bảng mạch nhỏ cho phép cậu có thể lắp ráp các linh kiện phần cứng của USB-C với hộp sạc AirPods. Ngoài ra, anh chàng sinh viên kỹ thuật đã đặt dự án thành mã nguồn mở, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể cố gắng tạo ra hộp sạc AirPods của riêng mình với cổng USB-C. Chàng sinh viên kỹ thuật đã đăng một đoạn video ngắn về hành trình của mình trên YouTube và cũng có kế hoạch chia sẻ một đoạn video hướng dẫn sâu về cách lắp ráp trong tuần tới.

Theo Wccftech
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom