[I/O22] Goole Maps bổ sung chế độ xem mới, cung cấp API Live View một số ứng dụng khác

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
585 #1


Tại Hội nghị Google I/O 2022 đang điễn ra, công ty đã công bố những cải tiến cho Google Maps bao gồm "Immersive View" mới của các thành phố được chọn và khả năng sử dụng AR của Live View trong một số ứng dụng của bên thứ ba.

Trong nhiều năm qua, Google Maps đã cung cấp Chế độ xem phố như một cách hữu ích để tìm hiểu một phần cụ thể của thế giới mà người dùng không nhất thiết phải tự mình đến thăm nơi đó. Sau nhiều năm thiết lập danh mục các hình ảnh về thế giới, Google đã kết hợp Chế độ xem phố và ảnh chụp từ trên không lại với nhau nhằm tạo ra "mô hình kỹ thuật số phong phú của thế giới" theo cái mà công ty gọi là "Immersive View".

"Immersive View" của Google Maps kết hợp khung cảnh đẹp của một thành phố và các địa danh nổi bật, gợi ý địa điểm để tìm hiểu hoặc tham quan, đồng thời cũng bao gồm khung cảnh bên trong một số toàn nhà được chọn. Thậm chí, người dùng có thể xem các chế độ thay thế của một số khu vực nhất định, chẳng hạn như vào ban đêm, khi thời tiết xấu hoặc trong điều khiện bận rộn.

Chế độ xem mới sẽ được phủ bởi các tính năng hữu ích thông thường của Maps như mức độ bận rộn và chỉ báo giao thông, tất cả đều có trong Google Maps dành cho điện thoại hoặc các loại thiết bị khác. Hạn chế duy nhất ở thồi điểm hiện tại là những thành phố nào có thể được duyệt xem bằng "Immersive View", dự kiến gồm Los Angeles, London, New York, San Francisco và Tokyo sẽ được đưa vào thử nghiệm khoảng cuối năm nay.


Khi người dùng đến một thành phố nào đó, Chế độ xem trực tiếp với AR của Google Maps sẽ hoạt động như một cách tiện dụng để dùng các điểm mốc giúp tìm vị trí của bạn và điều hướng chính xác nơi bạn cần đến. Bây giờ, công ty đang mở ra khả năng Live View cho nhiều ứng dụng hơn thông qua API không gian địa lý ARCore mới.

Hiện tại, một số ứng dụng sẽ bắt đầu sử dụng các API này để tạo ra những trải nghiệm thú vị và mạnh mẽ hơn. Đối với Lime, dịch vụ xe đạp/xe tay ga dùng chung, tại một số thành phố, bạn có thể sử dụng máy ảnh để chứng minh rằng mình đã tìm thấy bãi đậu xe an toàn và có trách nhiệm.

Sân vận động Marvel ở Melbourne đang thử nghiệm lái xe bằng máy ảnh và vé tham dự sự kiện của bạn để điều hướng đến chỗ ngồi của bạn. Và những người hâm mộ kaiju, DOCOMO và Curiosity đã tạo ra một trò chơi cho phép bạn bảo vệ các địa danh mang tính biểu tượng của Tokyo khỏi những con rồng AR.


Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom