[I/O22] Google Chrome sẽ cho phép người dùng tạo "thẻ tín dụng ảo" để mua sắm trực tuyến an toàn hơn

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1056 #1


Một trong những thông báo về quyền riêng tư và thanh toán lớn của Google tại Hội nghị I/O 2022 là tính năng giúp "che giấu thẻ tín dụng thực", thông qua một loại thẻ ảo khi mua sắm trực tuyến bằng trình duyệt Chrome.

Khi tiến hành thanh toán trong trình duyệt Chrome và bắt gặp trường nhập 16 chữ số của thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, Google sẽ hỏi bạn có muốn sử dụng số ảo thay thế hay không. Nó tương tự như cách thanh toán không tiếp xúc tại cửa hàng khi không cần tới thẻ vật lý, số thẻ hay mã thanh toán, mặc dù hệ thống và hình thức xử lý khác nhau.

Cụ thể hơn, Google đang làm việc trực tiếp với các mạng thẻ tín dụng (Visa, Mastercard, American Express...) về dự án này, với các số ảo thường là miền của các ngân hàng. Do đó, việc triển khai sẽ khác nhau giữa các đối tác.

Ví dụ: Bạn sẽ nhận được một thẻ ảo riêng lẻ trên mọi trang web nếu bạn là thành viên Capital One. Visa và Amex sẽ tận dụng một thẻ cho tất cả các trang web nhưng mỗi lần sử dụng một CVV khác, mặc dù số mã sẽ được điền tự động.

Bạn có thể đăng ký thẻ ảo thông qua pay.google.com nếu đủ điều kiện. Lớp bảo mật bổ sung này tiên sẽ được tích hợp vào Tự động điền của Chrome trên máy tính để bàn (ChromeOS, Mac, Windows và Linux) và Android cũng như iOS sau này. Sau khi tạo thẻ ảo, thẻ này sẽ xuất hiện trong menu Tự động điền giống như các phương thức thanh toán đã lưu khác.

Dự kiến bắt đầu thử nghiệm tại Hoa Kỳ cho các loại thẻ Visa, American Express và tất cả các thẻ Capital One. Hỗ trợ thẻ Mastercard sẽ đến vào "cuối năm nay".


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom