Top 100 biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất thế giới, emoji “mừng rơi nước mắt” vẫn đứng Top 1

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
641 #1

Theo công ty thực hiện nghiên cứu - Crossword-Solver, đã liệt kê những emoji được sử dụng nhiều nhất hiện nay ở tất cả các quốc gia trên thế giới thông qua việc phân tích hơn 9 triệu tweet được đăng tải vào hồi tháng 2 năm 2022. Biểu tượng cảm xúc Tears of Joy “mừng rơi nước mắt” - chính thức trở thành emoji được sử dụng nhiều nhất ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Họ phát hiện ra rằng hầu hết người dùng mạng xã hội trên các quốc gia đều sử dụng emoji Tears of Joy để thể hiện sự vui sướng trong khi emoji trái tim đỏ là biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều thứ 2 trên toàn thế giới. Cụ thể, emoji Tears of Joy là biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất ở 75 quốc gia. Kết quả của nghiên cứu cũng cho thấy, ở Trung Quốc, emoji "vỗ tay" được sử dụng để gợi ý việc quan hệ tình dục trong khi emoji "giơ ngón tay cái lên" được người Hy Lạp coi như một biểu tượng cảm xúc thể hiển sử phản cảm.


Kết quả này không quá bất ngờ bởi đây vẫn là những biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất trong những năm qua. Hai emoji trên cũng là hai emoji đứng đầu trong bảng xếp hạng năm 2021. Mặc dù vậy, vẫn có một số sự thay đổi vị trí và một vài emoji mới lọt vào top 10.


Trên thực tế, emoji đã được lưu hành hơn 20 năm nay. Một họa sĩ Nhật Bản tên là Shigetaka Kurita đã phát minh các biểu tượng cảm xúc này vào cuối thập niên 1990. 176 biểu tượng gốc của ông đang được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại ở New York, Mỹ. Kể từ đó, nhu cầu sử dụng emoji đã bùng nổ khi điện thoại thông minh và liên lạc kỹ thuật số trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày. Người dùng hiện nay có thể lựa chọn khoảng 3.633 biểu tượng để biểu thị cảm xúc.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 
Top Bottom