VPN tích hợp trong Microsoft Edge hiện đã có sẵn trên kênh Canary

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1278 #1


Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm tính năng Mạng an toàn (Secure Network) của trình duyệt Edge thông qua kênh Canary. Về cơ bản thì đây là một dịch vụ VPN được tích hợp sắn thay vì cài đặt bằng tiện ích mở rộng, được cung cấp bởi Cloudflare (1.1.1.1 VPN) nhằm tạo thêm một lớp bảo mật cho người dùng, giúp đảm bảo quyền riêng tư khi mã hóa dữ liệu trong quá trình duyệt web.

Khi tính năng Microsoft Edge Secure Network được kích hoạt, dữ liệu sẽ được mã hóa và ẩn địa chỉ IP thông qua lớp IP phủ trung gian, giúp đảm bảo an toàn cho nhận dạng hoặc vị trí chính xác của bạn. Lưu lượng truy cập được định tuyến qua một trong số các máy chủ từ Cloudflare, nhưng không giống như VPN chuyên dụng, bạn không thể thay đổi vị trí của mình đến một nơi cụ thể nào đó.

Microsoft chia sẻ rằng người dùng sẽ được kết nối tới trung tâm dữ liệu của Cloudflare, vì vậy, khi duyệt web vẫn đảm bảo trải nghiệm theo khu vực hiện tại. Vị trí chính xác bị che đi nhưng có thể không sử dụng được yếu tố này để vượt qua các giới hạn về mặt địa lý (ví dụ chặn truy cập theo quốc gia v.v...).

Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, Microsoft sẽ cung cấp cho người dùng 1GB băng thông miễn phí ở chế độ Mạng an toàn, tương đối điển hình với các dịch vụ VPN miễn phí hiện nay. Tuy nhiên, dung lượng này được duy trì cho một tháng và tự động gia hạn vào thời điểm thích hợp. Để theo dõi lượng dữ liệu (trong tối đa 25 giờ) đã sử dụng, bạn cần phải đăng nhập vào Edge bằng tài khoản Microsoft.

Tải về Microsoft Edge Canary để trải nghiệm trước tính năng Mạng an toàn (Secure Network) tại đây.


TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom