Nhân viên IT chịu án tù 7 năm vì trong lúc tức giận đã xóa luôn toàn bộ dữ liệu trong server công ty

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,299
Được thích
2,492
26759 #1

Không có gì lạ khi những người không hài lòng với công việc của họ làm những điều ngu ngốc để thể hiện sự không hài lòng của họ đối với công ty mà họ đang làm việc. Tuy nhiên, nhiều người đã có thể tự kiềm chế hành vi của mình trong lúc tức giận để tránh những hậu quả sau này. Thế nhưng một nhân viên công nghệ thông tin Trung Quốc đã không thể kiềm chế được sự tức giận của mình đối với công ty mà anh này đang làm việc, dẫn đến hậu quả anh này bị kết án tù khổ sai vì tội "phá hoại" tài sản của công ty.

Cụ thể, một nhân viên IT bất bình với một công ty bất động sản mà anh này đang làm việc, mới đây đã bị kết án 7 năm tù vì tội xóa sạch dữ liệu trong server của chính công ty. Được biết thì nhân viên này có tên là Han Bing, 40 tuổi, cảm thấy vô cùng tức giận sau khi anh này đã nhiều lần cảnh báo ban quản lý tại công ty chủ quản của mình, Lianjia về các lỗ hổng trong bảo mật cơ sở dữ liệu. Bất bình trước thái độ thờ ơ của công ty, Bing muốn dạy cho họ một bài học nên đã cố tình làm cho dữ liệu trong 4 server chứa thông tin tài chính của công ty anh ta đang làm việc không thể khôi phục được.


Công ty môi giới bất động sản Lianjia đã ngay lập tức mở một cuộc điều tra sau khi phát hiện sự cố, cuộc điều tra nhanh chóng thu hẹp danh sách nghi phạm xuống còn 5 người có đặc quyền quản trị đối với các server của công ty, bao gồm cả Bing. Bốn nhân viên hoàn toàn hợp tác với ban quản lý và bàn giao lại laptop, mật khẩu của họ. Tuy nhiên, Bing từ chối cung cấp tên người dùng và mật khẩu của mình, cho rằng laptop của anh chứa thông tin cá nhân.

Cuối cùng, Bing cũng đồng ý cho phép các nhà điều tra truy cập vào laptop của mình khi có mặt anh ta, nhưng họ không tìm thấy bằng chứng cho thấy Bing đã thực hiện việc xóa dữ liệu của server công ty. Tuy nhiên, họ xác định rằng anh ta có thể đã xóa bằng chứng dấu vết khỏi laptop của mình. Vì vậy, họ bắt đầu xem xét các nhật ký server và phân tích các video do camera giám sát ghi lại.


Các nhà điều tra đã tìm thấy tên laptop, địa chỉ MAC và địa chỉ IP của Bing trong hồ sơ server tại thời điểm bị xóa. Họ đã xác nhận quyền truy cập của anh ta bằng đoạn phim CCTV có dấu thời gian. Không ai trong số bốn quản trị viên khác đã truy cập vào server trong khoảng thời gian đó. Họ xác định rằng Bing đã sử dụng lệnh "shred" và "rm" để xóa và khiến dữ liệu không thể khôi phục được.

Sau khi bác đơn kháng cáo, tòa án đã kết luận Bing phạm tội phá hoại hệ thống thông tin máy tính và kết án anh ta 7 năm tù. Anh ta cũng phải bồi thường $30.000 (tương đương với 700 triệu VNĐ) vì hành vi phạm tội của mình.

Theo Techspot
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom