Apple được cho là đang thử nghiệm công nghệ e-ink làm màn hình phụ cho các mẫu iPhone màn hình gập

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
775 #1


Theo nguồn tin riêng của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple có kế hoạch nghiên cứu và phát triển công nghệ e-ink cho các sản phẩm trong tương lai. Cụ thể là sử dụng làm màn hình phụ với mức tiêu thụ điện năng thấp dành mẫu iPhone màn hình gập.

Trở lại vào tháng 2, nhiều nhà phân tích đáng tin cậy khác như Ross Young hay Mark Gurman của Bloomberg đều đề cập đến một thiết bị màn hình gập có kích thước 20 inch "đang được" phát triển, nhiều khả năng đây sẽ là sản phẩm mới lai tạo giữa MacBook và iPad.

Mặc dù vậy, điều thu hút sự quan tâm nhiều hơn bởi nhà phân tích Ming-Chi Kuo lại đến từ công nghệ e-ink, đóng vai trò là màn hình phụ ở bên ngoài, cung cấp trải nghiệm tiện lợi cho người dùng khi muốn sử dụng một số tiện ích mà không cần mở rộng màn hình chính. Việc lựa chọn e-ink sẽ mang đến nhiều điều thú vị khi các đối thủ Android hiện đang đi theo hướng sử dụng màn hình phụ như một chiếc smartphone tiêu chuẩn, đơn cử như Samsung Galaxy Z Fold với màn hình AMOLED 6,2 inch bên ngoài.

Tuy nhiên, với Galaxy Z Flip thì màn hình phụ OLED có kích thước rất nhỉ (chỉ 1,9 inch), hoạt động như một bộ phận hiển thị thời gian và thông báo đơn giản. Điều này có thể dễ dàng hình dung như một tấm bảng điện tử màu, không tiêu thụ năng lượng cho nội dung tĩnh. Chính vì vậy, tốc độ quét thấp hơn đáng kể của tấm nền e-ink so với OLED hay LCD không quá quan trọng.


Dựa trên những thông tin này, Kuo mô tả rằng e-ink hay e-paper có thể trở thành lựa chọn chính cho các màn hình phụ bên ngoài của thiết bị màn hình gập đến từ Apple. Tất nhiên, kế hoạch của công ty có thể thay đổi bất cứ lúc nào và bất cứ điều gì ngoài ý tưởng rằng Apple đang phát triển hay thử nghiệm công nghệ cũng chỉ là suy đoán tại thời điểm này.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom