iTunes cho Windows nhận bản cập nhật mới, sửa một số lỗi bảo mật có thể khởi chạy mã tùy ý

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
748 #1


Vừa qua, Apple đã âm thầm phát hành bản cập nhật mới dành cho phần mềm iTunes trên Windows. Tuy nhiên, thay vì bổ sung thêm các tính năng mới, đợt nâng cấp lần này chỉ tập trung vào việc sửa lỗi và vá lỗ hổng bảo mật quan trọng dựa trên phiên bản trước đó.

Theo thông tin đề cập trên trang web hỗ trợ của Apple, iTunes 12.12.4 sửa năm lỗi có thể bị khai thác nhằm thực thi mã tùy ý thông qua trình phát nhạc tích hợp trong phần mềm.

Một lỗ hổng cụ thể đã được báo cáo liên quan đến Dịch vụ id dộng, quản lý kết nối giữa thiết bị iOS và PC đã cho phép ứng dụng khác xóa tệp khỏi máy tính mà chưa được cấp phép từ chủ sở hữu. Các lỗi khai thác khác đã được khắc phục liên quan đến AppleGraphicsControl, ImageIO và WebKit.

Công ty khuyến nghị người dùng Windows nên tải về và cài đặt phiên bản mới nhất của iTunes từ Microsoft Store hoặc trang chủ Apple (yêu cầu Windows 8 trở lên). Đối với người dùng iOS thì việc cài đặt kèm iTunes đã quá quen thuộc khi đây là một trong số các công cụ hỗ trợ đồng bộ dữ liệu kiêm trình phát đa phương tiện chính chủ.

Mặc dù vậy, iTunes đã ngừng hoạt động như một ứng dụng độc lập trên macOS cách đây nhiều năm, hiện được tích hợp sẵn trong Finder của máy Mac và cập nhật theo phiên bản phần mềm macOS.

Xem thêm:

TECHRUM.VN
 
Top Bottom