Xiaomi sụt giảm doanh thu quý đầu tiên năm 2022, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tại Trung Quốc

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,513
1010 #1

Nhà sản xuất smartphone, thiết bị điện tử và thiết bị gia dụng Xiaomi mới đây đã thông báo trong quý đầu tiên của năm 2022, doanh thu công ty đã giảm 4,6% xuống 73,4 tỷ nhân dân tệ (10,9 tỷ USD). Điều này là do các hạn chế nghiêm trọng của chính quyền Trung Quốc để chống lại sự lây lan của đại dịch COVID-19, cũng như sự thiếu hụt linh kiện trên toàn cầu.

Khoản lỗ của Xiaomi trong ba tháng đầu năm 2022 là 587,6 triệu nhân dân tệ (khoảng 80 triệu USD) trong khi một năm trước đó, lợi nhuận cùng kỳ là 7,8 tỷ nhân dân tệ (1,16 tỷ USD). Trong bối cảnh khó khăn đó, nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc đang tiếp tục mất thị phần toàn cầu vào tay các đối thủ cạnh tranh chính là Samsung và Apple.


Không chỉ Xiaomi, các nhà sản xuất smartphone khác của Trung Quốc đang gặp khó khăn, bởi các lệnh phong tỏa cứng rắn như một phần của cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 của chính quyền Trung Quốc. Điều này kéo theo nhu cầu trên thị trường nội địa giảm và cũng dẫn đến sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng. Các nhà máy sản xuất lớn nhất ở Thượng Hải đã bị buộc phải làm việc theo những hạn chế nghiêm ngặt đối với việc di chuyển của công nhân kể từ tháng 3 cho đến nay.

Sự sụt giảm trong mảng kinh doanh smartphone, vốn chiếm khoảng 60% doanh số của Xiaomi, khiến công ty phải cố gắng bù đắp cho các thiết bị tiêu dùng và điện tử khác. Trước đó, được biết rằng Xiaomi đã thông báo với các nhà cung cấp để giảm mục tiêu sản xuất smartphone vào năm 2022 từ 200 triệu chiếc xuống còn 160-180 triệu chiếc.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom