Ứng dụng Android trên Windows 11 sắp có mặt ở 5 quốc gia mới

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1561 #1


Theo thông báo mới nhất tại Sự kiện toàn cầu Build 2022, Microsoft sẽ đưa Windows Subsystem for Android (hệ thống cho phép người dùng chạy các ứng dụng Android trên Windows 11) đến năm thị trường mới vào cuối năm nay, gồm Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản và Vương quốc Anh.

Windows Subsystem for Android hay Hệ thống con Windows dành cho Android trên Windows 11 được công bố lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2021, nhưng chỉ mới được ra mắt chính thức vào khoảng đầu năm nay. Hiện tại, công ty đang hợp tác cùng Amazon để cung cấp Amazon Appstore, giúp đưa hầu hết các ứng dụng có sẵn trên nền tảng này lên Windows 11.

Mặc dù các ứng dụng Android chỉ được cung cấp chính thức tại Hoa Kỳ, nhưng việc cài đặt Windows Subsystem for Android tương đối dễ nếu người dùng ở một quốc gia khác bằng cách thay đổi thiết lập vùng trong Windows để cài đặt nó từ Microsoft Store. Thách thức lớn nằm ở chỗ giúp Amazon Appstore hoạt động được bên ngoài Hoa Kỳ. Tuy nhiên, quá dễ dàng để tải các ứng dụng Android trên Windows 11, vì vậy bạn thực sự không cần Amazon Appstore nếu sẵn sàng mày mò một chút.

Với thông báo mới tại Sự kiện Build 2022 của Microsoft, các ứng dụng Android sẽ dễ dàng tiếp cận với nhiều người dùng hơn, đồng nghĩa với việc áp dụng tổng thể cao hơn. Nếu nền tảng này ngày càng trở nên phổ biến, nhiều ứng dụng có thể sẽ xuất hiện làm cho nền tảng nói chung trở nên hữu ích hơn. Đó là một chiến thắng cho cả Microsoft và Amazon, công ty bán máy tính bảng Fire với Amazon Appstore được cài đặt thay vì Google Play Store.

Trong số các thông báo của mình tại Build hôm nay, Microsoft cũng đề cập rằng Hệ thống con Windows dành cho Android hiện chạy phiên bản 12.1 của Dự án nguồn mở Android (AOSP), tương đương với Android 12L. Tuy nhiên, đây không phải là điều hoàn toàn mới vì bản cập nhật này đã được tung ra cho Người dùng nội bộ Windows chỉ vào tuần trước. Ngoài phiên bản cập nhật của Android, phiên bản mới nhất của WSA cũng bao gồm khả năng tích hợp tốt hơn với Windows, bao gồm hỗ trợ khả năng kết nối mạng nâng cao, cải thiện thông báo, v.v...

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom