Cái nhìn đầu tiên về tính năng chia đôi bàn phím của Gboard dành cho các thiết bị màn hình gập

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1423 #1


Vào tháng 3, Google đã gợi ý về việc chia đôi bàn phím (hay bàn phím tách rời) Gboard khi sử dụng trên thiết bị màn hình gập. Dưới đây là những cái hình đầu tiên về tính năng này, mời các bạn cùng tham khảo.

Với bản Gboard beta mới nhất, khi cài đặt trên thiết bị màn hình gập sẽ có nút chuyển đổi "Chia bố để bao gồm các phím trùng lặp" trong Cài đặt > Tùy chọn. Mặc dù đã xuất hiện trong vài tuần qua, nhưng tính năng này chưa thực sự hoạt động tốt và tất nhiên cũng chưa khả dụng cho tất cả người dùng.

Một nhóm nhà phát triển thuộc RKBDI Team đã cài đặt thử phiên bản beta để trải nghiệm trước bàn phím tác rời của Gboard, bao gồm các tùy chọn/phím tắt và bàn phím nổi trong dải trên cùng của Gboard. Tuy nhiên, có thể có những thay đổi về hình ảnh từ bây giờ đến khi ra mắt chính thức.



"Bàn phím tách rời" - so với "Bàn phím tiêu chuẩn" - chia các phím với năm phím ở mỗi bên trong ba hàng đầu tiên. "G" và "V" được sao chép ở cả hai bên. Trong khi đó, hàng dưới cùng đáng chú ý có một thanh "space" kéo dài.

Theo nhóm Rboard Themes, bàn phím tách rời này chủ yếu hướng tới thiết bị màn hình gập - đặc biệt là màn hình vuông - chứ không phải máy tính bảng vào thời điểm hiện tại.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom