Apple khoe đã ngăn tới 1,5 tỷ Đô từ giao dịch gian lận nhờ các chính sách "gây tranh cãi" của App Store

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
553 #1


Trong một thông cáo báo chí gần đây, Apple đã đề cố gắng bảo vệ các chính sách nghiêm ngặt (và đôi khi gây tranh cãi) của App Store và đã ngăn gần 1,5 tỷ USD giao dịch gian lận vào năm 2021. Công ty cho biết điều này có thể thực hiện được nhờ sự kết hợp giữa đánh giá trên cửa hàng ứng dụng iOS, các yêu cầu khắt khe trong việc thanh toán.

Apple nói rằng, những nỗ lực chống gian lận này khiến App Store trở thành "nơi an toàn nhất để tìm và tải về các ứng dụng". Công ty giải thích như sau:

"Vào năm 2021, Apple đã bảo vệ người dùng khỏi gần 1,5 tỷ USD giao dịch có khả năng gian lận, đồng thời ngăn chặn hơn 1,6 triệu ứng dụng - bản cập nhật có rủi ro và dễ đánh lừa người dùng.
Những nỗ lực của Apple nhằm ngăn chặn và giảm gian lận trên App Store đòi hỏi sự giám sát và cảnh giác liên tục của nhiều nhóm. Từ Đánh giá ứng dụng đến Kiểm tra gian lận, cam kết liên tục của Apple trong việc bảo vệ người dùng khỏi hoạt động ứng dụng gian lận một lần nữa chứng minh lý do tại sao các chuyên gia bảo mật độc lập lại cho rằng App Store là nơi an toàn nhất để tìm và tải ứng dụng."

Các thống kê đáng chú ý khác gồm có:
  • Nhóm Đánh giá ứng dụng đã từ chối hơn 34.500 ứng dụng vì chứa các tính năng ẩn hoặc không có thông tin xác minh
  • 157.000 ứng dụng đã bị từ chối vì bị phát hiện là spam, sao chép hoặc gây hiểu lầm cho người dùng
  • 343.000 ứng dụng đã bị từ chối vì yêu cầu nhiều dữ liệu người dùng hơn mức cần thiết hoặc xử lý sai dữ liệu họ đã thu thập
  • Apple đã phát hiện và chặn một cách có hệ thống hơn 94 triệu đánh giá và hơn 170 triệu xếp hạng từ việc xuất bản vì không đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm duyệt
  • Thêm 610.000 đánh giá cũng đã bị xóa sau khi xuất bản dựa trên mối quan tâm của người dùng
  • Apple đã tìm thấy và chặn hơn 63.500 ứng dụng bất hợp pháp
  • Hơn 3,3 triệu thẻ bị đánh cắp đã bị ngăn chặn sử dụng để tránh việc gian lận khi mua hàng
  • Hơn 118 triệu nỗ lực tạo tài khoản đã bị từ chối vào năm 2021 vì chúng hiển thị các mẫu phù hợp với hoạt động gian lận và lạm dụng
Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về thông cáo báo chi của Apple tại đây. Nghiên cứu mới nhất về App Store của Apple được đưa ra trong bối cảnh các quy định và chống độc quyền tiếp tục được giám sát chặt chẽ.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom