Tập cho con quản lý tài chính đầu đời qua cuộc thi trực tuyến Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay”

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
1379 #1

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) phối hợp cùng báo điện tử Eva.vn phát động cuộc thi trực tuyến Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” nhằm phát triển khả năng quản lý tài chính, tư duy sáng tạo và tự lập ở trẻ qua thử thách dành riêng cho mẹ và bé, hứa hẹn mang đến cho con một trải nghiệm ý nghĩa qua việc chi tiêu những đồng tiền đầu tiên trong đời.

Cuộc thi được thực hiện tổ chức dành cho tất cả gia đình đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam có con từ 6 tuổi trở lên. Trong năm 2021, cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” lần đầu tiên được tổ chức trên báo điện tử VnExpress đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi khi nhận được nhiều câu chuyện tài chính tích cực đến từ các bạn nhỏ độc lập và tự tin trên toàn quốc. Năm nay, được triển khai trên nền tảng mạng xã hội Facebook cùng sự đồng hành của báo điện tử Eva.vn, cuộc thi trực tuyến “Bé giỏi Tiền hay” mang đến một góc nhìn mới mẻ hơn cùng những trải nghiệm thiết thực khi cha mẹ giao cho con thử thách tự mình xử lý 50 nghìn đồng đầu tiên trong đời và để các bé tự do thể hiện theo tư duy và sáng tạo riêng của mình.

Cuộc thi năm nay sẽ diễn ra trong 4 tuần từ ngày 01 tháng 06 đến ngày 30 tháng 06, kết quả sẽ được công bố vào ngày 15 tháng 07 năm 2022. Trong đó, cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 Giải Nhà Vô Địch trị giá 3.000.000 VND, 02 Giải Á Quân, mỗi giải trị giá 1.000.000 VND, và 20 Giải Triển Vọng, mỗi giải trị giá 500.000 VND. Ngoài ra, 100 Giải Khuyến Khích với thẻ cào điện thoại trị giá 50.000 VND sẽ được gửi đến 25 người tham gia sớm nhất của mỗi tuần trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

Chỉ với một thử thách nhỏ nhưng thông qua đó, các bậc phụ huynh có thể khám phá được khả năng quản lý tài chính của cũng như tư duy sáng tạo của con trẻ. Khi được hỏi “Con sẽ dùng 50 nghìn đồng đầu tiên này như thế nào?”, cha mẹ đang tạo cho con cơ hội để thể hiện sự độc lập và tự chủ của mình, đồng thời, phát triển những kỹ năng mềm hữu ích (trình bày, lên kế hoạch, giải quyết vấn đề, xử lý tình huống, v.v.). Trong suốt quá trình nuôi dạy trẻ, những trải nghiệm đầu đời của con luôn đem lại những cảm xúc khó quên cho cha mẹ. Mỗi video được đăng tải ghi lại những kỉ niệm đẹp của con cùng gia đình, song song đó, góp phần tạo dựng nền tảng vững vàng cho những bước đi của con sau này.

Năm 2021, Prudential đã thực hiện một nghiên cứu toàn diện về nhận thức, thực trạng và những rào cản của phụ huynh Việt Nam khi dạy con về tiền. Kết quả nghiên cứu cho thấy dạy con hiểu đúng giá trị đồng tiền là mối quan tâm của nhiều phụ huynh. Hai nhóm phụ huynh điển hình là nhóm truyền thống (có xu hướng áp dụng tính kỷ luật cao) và nhóm cởi mở, hiện đại (để quyền chủ động cho con quản lý tài chính từ sớm). Nghiên cứu của Prudential chỉ ra rằng rào cản phổ biến nhất mà phụ huynh Việt đang gặp phải là thiếu giáo trình và kỹ năng. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh này mong đợi nhà trường sẽ đưa vào các giáo trình giảng dạy về tài chính một cách có hệ thống và áp dụng cách truyền đạt phù hợp với từng độ tuổi của trẻ.


Giáo trình Cha-Ching được xây dựng trên phương pháp tích hợp “Học mà chơi - Chơi mà học” nhằm trang bị cho các con những kiến thức, khái niệm về quản lý tài chính cá nhân cũng như cách ứng dụng phù hợp trong cuộc sống hằng ngày.

Trước đó, một khảo sát được Quỹ đầu tư Eastspring thuộc tập đoàn Prudential thực hiện trên 10.000 phụ huynh khu vực châu Á đã cho thấy nhu cầu lớn trong việc giáo dục tài chính cho trẻ. 95% người tham gia khảo sát cho rằng việc dạy con dùng và quản lý tiền là quan trọng nhưng hơn 51% không biết mình đã thực sự dạy con đúng hay chưa. 43% phụ huynh muốn tự học thêm về kỹ năng quản lý tài chính để có nền tảng định hướng cho con. Phụ huynh Việt Nam nằm trong top 3 nhóm phụ huynh có điểm tự tin dạy con về tiền cao nhất.

Dù trải qua nhiều biến động vì ảnh hưởng đại dịch COVID-19, Prudential vẫn luôn đồng hành cùng hàng nghìn cha mẹ Việt trong nỗ lực nuôi dạy con quản lý tài chính vững vàng bằng việc liên tục cải tiến giáo trình Cha-Ching. Hệ thống tài liệu, video hướng dẫn, trò chơi và thử thách được Việt hóa hoàn toàn liên tục cập nhật trên website chính thức của chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ huynh về điều kiện học tập an toàn cho trẻ trong bối cảnh dịch bệnh. Trang fanpage chính thức của dự án “Dạy con về tiền cùng Cha-Ching” (www.facebook.com/chachingvn) cũng đã được ra mắt, chia sẻ các tài liệu đáng tin cậy, nội dung hữu ích và cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất từ dự án. Không chỉ tạo điều kiện cho con được cập nhật tham gia các hoạt động “học mà chơi, chơi mà học” ngay tại nhà, việc mở rộng hoạt động trên các nền tảng trực tuyến còn giúp đông đảo các bậc phụ huynh, giáo viên, và học sinh trên toàn quốc dễ dàng tiếp cận hơn với giáo trình Cha-Ching.

Riêng năm học 2021-2022, chương trình Cha-Ching đã được triển khai tại 84 trường học tại Hà Nội và Hưng Yên, tiếp cận hơn 22.000 học sinh tiểu học và 600 giáo viên. Được xây dựng trên phương pháp tích hợp “Học mà chơi - Chơi mà học”, chương trình trang bị cho các con những kiến thức, khái niệm về quản lý tài chính cá nhân cũng như cách ứng dụng phù hợp trong cuộc sống hằng ngày.


Riêng năm học 2021-2022, chương trình Cha-Ching đã được triển khai tại 84 trường học tại Hà Nội và Hưng Yên, tiếp cận hơn 22.000 học sinh tiểu học và 600 giáo viên.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom