Sony tin rằng camera trên smartphone sẽ vượt qua máy ảnh kỹ thuật số (DSLR) trong vài năm tới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,515
573 #1

Sony tin rằng chất lượng hình ảnh của camera trên smartphone đang trên đà lấn át chất lượng hình ảnh của máy ảnh kỹ thuật số (DSLR) trong tương lai gần. Trong một cuộc họp kinh doanh gần đây, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Sony Semiconductor Solutions (SSS) - ông Terushi Shimizu cho biết rằng Sony kỳ vọng hình ảnh tĩnh từ camera trên smartphone sẽ vượt xa những gì có thể với máy ảnh DSLR trong vòng vài năm tới.

Sony cho biết sự kết hợp giữa khẩu độ lớn hơn và công nghệ cảm biến hình ảnh tiên tiến sẽ là công cụ để đạt được điều đó. Báo cáo của Nikkei đặc biệt đề cập đến công nghệ 2-Layer Transistor Pixel và xử lý trí tuệ nhân tạo, giúp tăng gấp đôi lượng ánh sáng mà mỗi pixel tiếp xúc một cách hiệu quả.

Sony đã công bố công nghệ 2-Layer Transistor Pixel vào năm ngoái. Cảm biến hình ảnh CMOS truyền thống chứa cả diode quang (diode chuyển đổi photon thành tín hiệu điện) và bóng bán dẫn pixel (điều khiển các tín hiệu điện đó) trên cùng một lớp, nhưng công nghệ mới của Sony phân tách chúng thành 2 lớp nền và xếp chồng lên nhau. Theo công ty, điều này làm tăng khoảng gần gấp đôi lượng ánh sáng mà một pixel có thể thu được so với các cảm biến hình ảnh thông thường khác, mở rộng phạm vi và giảm nhiễu - tất cả đều dẫn đến chất lượng hình ảnh được cải thiện.


Như TechRadar đã nhấn mạnh, camera trên smartphone và máy ảnh kỹ thuật số đã phát triển ngược chiều nhau trong một thời gian. Khi chất lượng camera của smartphone tiếp tục được cải thiện, thì máy ảnh vẫn đang dậm chân tại chỗ. Ngày càng có nhiều người để máy chụp ảnh chuyên dụng ở nhà hoặc hoàn toàn không mua chúng. Một khi camera trên smartphone ngang bằng với máy ảnh DSLR, sẽ không có lý do gì để người tiêu dùng bình thường chọn một chiếc máy ảnh đắt đỏ cả.

Theo Techspot
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom