Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đang phát triển công nghệ có thể phá hủy vệ tinh Starlink của Elon Musk

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1313 #1

Chính phủ Trung Quốc lo ngại về mối đe dọa tiềm tàng từ vệ tinh Starlink của Space X và đã thúc giục các nhà nghiên cứu quân sự nước này phát triển các cách tiêu diệt hoặc vô hiệu hóa chúng. Tin tức này được đưa ra ngay sau khi giám đốc điều hành Space X là tỷ phú Elon Musk bị người đứng đầu cơ quan vũ trụ Nga - Roscosmos đe dọa về việc sử dụng Starlink để hỗ trợ Ukraine.

Theo PCMag đưa tin, tạp chí công nghệ quốc phòng Trung Quốc đã xuất bản một bài báo vào tháng trước cảnh báo về những mối nguy hiểm tiềm tàng do vệ tinh Starlink gây ra. Nghiên cứu do Ren Yuanzhen, nhà nghiên cứu thuộc viện theo dõi và viễn thông Bắc Kinh thuộc lực lượng hỗ trợ chiến lược Trung Quốc.

"Trong khi Starlink đang bùng nổ và cũng vì tiềm năng ứng dụng toàn diện khổng lồ của nó, nó đã mang lại những nguy cơ và thách thức tiềm ẩn cho đất nước chúng ta", tờ báo viết. "Nên áp dụng kết hợp các phương pháp tiêu diệt mềm và cứng để làm cho một số vệ tinh Starlink mất chức năng và phá hủy hệ điều hành".


SpaceX đã ký hợp đồng với bộ quốc phòng Mỹ để phát triển các thiết bị có thể phát hiện và theo dõi vũ khí siêu thanh, một điều khác đang khiến Trung Quốc lo ngại. Ren nói rằng Trung Quốc cần phải điều chỉnh các chiến lược quân sự của mình để chống lại các vệ tinh Starlink. Nước này đã được nghiên cứu trên vi sóng có thể làm nhiễu liên lạc vệ tinh hoặc đốt cháy các thành phần và tia laze làm hỏng hoặc làm mù chúng. Ren đã loại trừ việc sử dụng tên lửa vì phương pháp này sẽ tạo ra các mảnh vỡ.

Trung Quốc đã tung ra sản phẩm tương đương Starlink của riêng mình, được gọi là Xing Wang, hoặc StarNet, để cung cấp khả năng truy cập internet ở các địa điểm xa xôi.

Theo Techspot
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom